09:43  | 

Volkswagen sẽ ra mắt thương hiệu xe giá rẻ

Một phát ngôn viên của VW đã tiết lộ rằng công ty đang chú ý hơn tới những dòng xe giá rẻ. Từ nhiều năm trước, hãng xe Đức này đã để mắt tới thương hiệu xe bình dân Proton và cố gắng hợp tác cùng Suzuki để cho ra mắt các mẫu xe với chi phí thấp, tuy nhiên thành quả thu được là chưa tương xứng với công sức mà họ đã bỏ ra.

Đầu năm nay, đã có thông tin rằng Nissan sẽ hồi sinh thương hiệu Datsun cho các thị trường mới nổi. Năm trước, Nissan đã tiêu thụ được 60.000 chiếc xe tại thị trường Indonesia, và con số này có thể tăng lên thành 250.000 chiếc vào năm 2014. Thương hiệu Dacia của liên doanh Renault-Nissan cũng đang gặt hái được thành công tại nhiều thị trường.

Volkswagen Vento ở thị trường Ấn Độ

Được thúc đẩy bởi những thông tin trên, VW đang xem xét để có kế hoạch hoạt động độc lập và sẽ trình làng một loạt những sản phẩm mới với giá cả phải chằng, với nhiều phiên bản từ sedan, wagon cho tới SUV, tương tự như đối thủ cạnh tranh Dacia.

Nếu được thông qua, chiến lược này có thể được khởi động từ năm 2015. Dự kiến mức giá trung bình cho mỗi chiếc xe sẽ vào khoảng 6.000-8.000 € (tương đương 7.700-10.400 USD). Hiện giá khởi điểm của Dacia Sandero là 6.790 €, còn của VW Up là 9.975 €.

Vấn đề mấu chốt lúc này của VW là làm thế nào để có một thương hiệu xe giá rẻ với phương thức sản xuất thật hiệu quả. Tình hình chung hiện nay sẽ gây nhiều khó khăn cho hãng trong việc xác định cụ thể những mức giá hay giá trị của nhãn hiệu mới. Họ cần một cái tên hoàn toàn mới nhằm mở rộng nhận thức của khách hàng về giá trị của cái gọi là "Volkswagen". Sau đó, hãng phải có chiến lược sản xuất với từng nhà máy lắp ráp và gia công sao cho chi phí là phù hợp nhất.

Tất cả những việc trên hoàn toàn không giống như việc mua lại của một nhãn hiệu nào đó. Dù sao đi nữa, kế hoạch sản xuất xe giá thấp này cũng được bên Công đoàn ủng hộ nhiệt tình, bởi họ cho rằng chỉ VW Up là chưa đủ cho những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ La tinh, Đông Âu, Baltic và châu Phi.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm