07:44  | 

VW giảm mạnh lợi nhuận do khủng hoảng nợ

Do nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc và Mỹ, hầu hết các nhà sản xuất ô tô sang trọng của Đức đều thông báo tăng doanh số cũng như lợi nhuận bất chấp sự sụt giảm tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, thời thế dường như đã đổi khác.

Daimler, một nhánh của Mercedes Benz đã báo cáo mức lợi nhuận có vẻ ngày càng bị thu hẹp. Điều tương tự cũng xảy ra với hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu, Volkswagen, khi mà bóng đen khủng hoảng nợ công của cả châu Âu đang ảnh hưởng đến tâm lý thị trường tại Đức.

Bloomberg mong đợi VW sẽ công bố lợi nhuận hoạt động 2.3 tỷ EUR (khoảng 3 tỷ USD) cho quý ba năm 2012, tăng trưởng 20% so với năm ngoái, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng năm 2009.

"Người khổng lồ" VW đang giảm sức mạnh?

Tuy nhiên, VW vẫn còn may mắn hơn các đối thủ châu Âu khác như PSA Peugeot Citroen và Fiat, đều thông báo mức thiệt hại chưa từng có trong lịch sử.

VW sở hữu một thế hệ Golf mới sắp ra mắt, dự kiến sẽ được sản xuất đồng thời với phiên bản cũ cho đến cuối năm nay. Golf là cỗ máy in tiền lớn nhất của VW, tuy nhiên mức lợi nhuận được dự báo sẽ khan hiếm do cạnh tranh gay gắt tại thị trường châu Âu.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm