08:15  | 

Xe sang, biển "ngoại" hết cửa “trôi nổi”

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu rà soát lại ngay việc quản lý, lưu hành, xử lý đối với vi phạm của xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài thời gian vừa qua.

>> Siết chặt nhập khẩu xe ngoại giao, xe máy

Yêu cầu của Phó Thủ Tưởng được gửi tới Bộ Ngoại giao, Tài chính và Công an căn cứ chức năng, nhiệm vụ để thực hiện.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải rà soát lại trách nhiệm của các Bộ trong quản lý; báo cáo và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương thức quản lý, phân công trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát đăng ký, lưu hành xe ôtô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài ở nước ta, phù hợp với yêu cầu của tình hình mới.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, xử lý đối với vi phạm của xe ôtô mang biển số ngoại giao, nước ngoài

Trước ngày 25/10/2012, Bộ Tài chính phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc xây dựng và ban hành Quy định việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng xe ô tô, xe 2,3 bánh gắn máy của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Được biết, tính từ năm 1998 đến hết tháng 8/2009 đã có khoảng trên 4.000 xe thuộc các đối tượng ngoại giao nhập khẩu. Trong đó có hàng nghìn xe đang "trôi nổi" chưa làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đã chuyển nhượng nhưng cũng không đóng thuế.

Hàng nghìn xe biển NN, NG đang "trôi nổi" chưa làm thủ tục chuyển nhượng

Tình trạng một số người mua xe ôtô thường là loại “xịn”, đắt tiền mang biển số NN hoặc NG nhưng không sang tên đổi chủ, vẫn sử dụng xe quá thời gian quy định... khiến Nhà nước thất thu thuế.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm