00:57  | 

Xe số tự động, không đạp ga mà vẫn chạy?

Vấn đề bạn hỏi không phải là lỗi kỹ thuật mà nguyên nhân do động cơ đặt ở chế độ galanty quá lớn, hoặc quá nhỏ. Hỏi:   Tôi đang chạy xe Toyota, hộp số tự động. Khi tôi vào số D nhưng chưa đạp ga và thả chân thắng là xe đã chạy. Đây có phải là một lỗi kỹ thuật về hộp số hay không? Khi vào số, rà thắng, xe thỉnh thoảng bị chết máy, cần phải khắc phục như thế nào?  

Nguyễn Văn Thuật (Bình Phước)

  Trả lời   Vấn đề bạn hỏi có nguyên nhân do động cơ đặt ở chế độ galanty quá lớn, hoặc quá nhỏ.   Đây không phải là lỗi kỹ thuật trong hộp số, mà là khác nhau cơ bản của loại xe số tự động và xe số sàn. Bạn cần chỉnh sửa lại chế độ galanty của động cơ (hạ bớt số vòng quay của động cơ xuống).  

Lúc đã gài số luôn yêu cầu lái xe đặt chân lên chân phanh

  Khi chế độ galanty của động cơ phải lớn xe mới chạy ổn định, nếu hạ xuống thấp hơn xe chết máy, nếu không đệm phanh thí xe bị “tự bò”. Như vậy bạn cần sửa chữa hoàn thiện lại, sao cho khi động cơ nổ máy, lái xe ngồi trong xe, xe không “tự bò “ trên đường bằng là được và lúc đó bạn có phanh xe động cơ cũng không chết máy.   Trong sử dụng xe có số tự động cần chú ý: lúc đã gài số luôn yêu cầu lái xe đặt chân lên chân phanh, nhằm tránh xe tự bò, đảm bảo an toàn khi dừng xe (đặc biệt khi đỗ xe ở đường dốc xuống).   T.A (TTTĐ)  
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm