16:29  | 

Yamaha ra mắt xe tay ga phun xăng điện tử mới

Tiếp tục trở thành đối trọng của Honda trong phân khúc xe tay ga, hãng Yamaha đã chính thức giới thiệu phiên bản Xeon 2013 tại thị trường Indonesia.

Điểm mới nhất trên Xeon 2013 chính là việc Yamaha đã trang bị cho chiếc xe tay ga cỡ nhỏ này hệ thống phun xăng điện tử FI, thay thế cho các phiên bản sử dụng chế hòa khí trước đó.

Theo nhà sản xuất xe máy Nhật Bản, nhờ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, Xeon 2013 YMJET-FI cho hiệu suất động cơ cao hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, cũng nhằm vào mục đích tiết kiệm nhiên liệu, xe được trang bị lốp nhỏ hơn và có trọng lượng nhẹ hơn so với thế hệ trước.

Về kiểu dáng, chiếc xe trông thể thao và hiện đại hơn với đôi yếm nhiều màu sắc. Bên cạnh đó là những họa tiết lấy cảm hứng từ dòng xe đua Công thức 1. Từ hướng trực diện, Yamaha Xeon 2013 gây ấn tượng với phần đầu xe sắc gọn và thể thao.

Những thay đổi khác trên Yamaha Xeon phiên bản mới bao gồm logo trên yếm. Hãng Yamaha đã cung cấp logo đơn giản và dễ nhìn hơn cho Xeon 2013. Bên cạnh đó là đèn pha tự động bật AHO.

Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, 2 van, SOHC, dung tích 125 cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ sản sinh công suất 8,05 kW tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,10 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Tại thị trường Indonesia, cụ thể là thủ đô Jakarta, Yamaha Xeon nâng cấp được bán với giá 15,95 triệu Rupiah, tương đương 36.900.000 VND.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm