01:47  | 

7 tác phẩm điêu khắc xe hơi bằng băng độc đáo

Những tác phẩm điêu khắc và tạo hình xe hơi bằng băng đá có “tuổi thọ” không cao và dĩ nhiên là xe băng chẳng thể chạy được trên đường. Nhưng đó là những chiếc xe đặc biệt và chí ít có ý nghĩa ở tính biểu tượng và sự nhận diện thương hiệu.

1. Ford Focus Coupé-Cabriolet

Một chiếc xe Ford Focus Coupe-Cabriolet làm từ 6,5 tấn băng và có kích tỉ lệ 1:1 so với nguyên bản đã được đưa vào trưng bày tại Triển lãm ô tô Anh Quốc năm 2006. Chiếc xe đã gây sự chú ý đặc biệt của khách thăm quan Triển lãm.

2. Volkswagen Polo Twist

Được làm từ 9,5 tấn băng nhập khẩu từ Canada, tác phẩm điêu khắc băng này có kích thước đúng với kích thước của mẫu xe Volkswagen Polo Twist. Chiếc xe đã được thực hiện như một phần trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu đến từ nước Đức.

Xe được đậu ngay trên phố Belvedere bên ngoài phòng trưng bày Saatchi (London, Anh) - nơi nó tan chảy dần thành nước vào tháng 5/2004.

3. McLaren F1

Bản sao của chiếc xe đua McLaren F1. Chiếc xe được tạo ra từ 2 tấn băng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 40 McLaren có mặt tại giải đua danh giá F1. Chiếc xe gây chú ý bên lề Monaco Grand Prix năm 2006.

4. Alfa Romeo

Chiếc Alfa Romeo bằng băng trở nên đặc biệt bởi nó được chạm khắc ra từ một khối băng rắn. Nhà điêu khắc đã tạo ra tác phẩm này bằng cưa trước khoảng 3000 người hâm mộ dòng xe Alfa Romeo vào năm 2008.

5. Saab Aero X

Tác phẩm băng đá tạo hình mẫu xe Saab Aero X đã được đặt trong một ngôi nhà băng ở Jukkasjärvi, Thụy Điển vào ngày 11/11/2008. Chiếc xe được tạo ra để công chúng cảm nhận giá trị cốt lõi của thương hiệu Saab: thanh khiết và sáng tạo.

6. Mini

Hình ảnh của chiếc xe hẳn đã nói lên tất cả. Kiểu dáng chiếc xe băng rất đặc trưng và “rất Anh”.

7. Lexus LFA

Đây là một tác phẩm tuyệt vời bởi chiếc xe bằng băng trong suốt này là bản sao đầy đủ của mẫu xe danh tiếng Lexus LFA. Nó được tạo ra bởi nhà điêu khắc người Nhật Bản - Fujimoto và được đưa vào trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 trong một căn phòng riêng biệt.

Ở trong chiếc xe, chỗ ngồi, bảng điều khiển, động cơ, hệ thống treo… tất cả đều có thể nhìn thấy được qua lớp vỏ băng trong suốt.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm