21:42  | 

Aston Martin DB5 kéo doanh thu "khủng" cho Skyfall

Skyfall, bộ phim hành động mới nhất về nhân vật James Bond đã đưa lên màn ảnh nhiều mẫu xe hơi từ  Land Rover, Audi, Jaguar cho đến Kia, Volkswagen. Nhưng Aston Martin mới là thương hiệu đã nhận được vận may tiếp thị bất ngờ.

Bộ phim với sự tham gia của Daniel Craig trong vai điệp viên 007, đã thu về doanh số 87.8 triệu USD trong tuần công chiếu tại Hoa Kỳ, mang đến không chỉ những cảnh quay ngoạn mục với các thương hiệu ô tô mà còn quảng bá nhiệt tình cho các hãng xe này.

Aston Martin DB5 - chiếc xe chủ đề của Skyfall

Những người hâm mộ Bond và xe hơi có lẽ đã hy vọng được nhìn thất chiếc Aston Martin Vanquish mới, nhưng thay vào đó, Skyfall mang đến chiếc xe hơi cổ điển được yêu thích trong một loạt phim Bond: Aston Martin DB5.

Aston Martin đã góp mặt trong 11 trên tổng số 23 phim về Bond, theo tạp chí Fobes. Với động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 282 mã lực, DB5 có thể tăng tốc 0-100km/h trong 7.1s. Chiếc xe được sản xuất từ năm 1953 đến 1966 và có giả chỉ hơn 6000 USD vào thời điểm nó được ra mắt.

Chương trình truyền hình “Top Gear” của Anh cho biết rằng Craig đã “giãi bày tâm sự” về sự trở lại của DB5.

“Tôi yêu chúng”, Craig nói trong chương trình. “Bộ phim này nói về sự trở lại nguồn cội của Bond và đối mặt với những nỗi đau cũ. Vì thế, chiếc xe đó là vô cùng phù hợp”.

Bộ phim mở đầu bằng một cuộc rượt đuổi xe qua một khu chợ đông đúc. Tuy nhiên, chiếc xe mang tính biểu tượng của Bond không nằm ở cảnh này.

Tờ Washington Post nói rằng mối quan tâm về khí thải các- bon toàn cầu và một làn sóng mới –những chiếc xe xanh hơn trong thị trường ô tô có thể dẫn đến việc bộ phim Bond tiếp theo sẽ ra mắt cùng chiếc xe thân thiện môi trường.

Theo tờ báo này, một số chiếc xe phù hợp với bộ phim sắp tới bao gồm Tesla Roadster, chiếc xe sắp ra mắt Porsche 918 Spyder, Citroen DS5 Hybrid và chiếc xe nhỏ Scion iQ.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm