00:16  | 

BMW Motorrad ra mắt môtô mới nhân kỷ niệm 90 năm

BMW Motorrad, công ty con của tập đoàn BMW, đã công bố sẽ giới thiệu một mẫu thiết kế môtô mới theo kế hoạch sẽ có thể đưa vào sản xuất trong năm sau.

Lịch sử của BMW Motorrad là một câu chuyện thành công đầy ấn tượng. Nó bắt đầu cách đây gần 90 năm với việc thiết kế nên động cơ BMW kép vào là ngày 02 tháng 1 năm 1917, bởi kỹ sư Max Friz. Kể từ khi Hiệp ước Versailles cấm Đức sản xuất các bộ phận của máy bay, ông đã dành tất cả nỗ lực của mình cho xe máy. Và ông đã đặt nền móng cho lịch sử khi lắp ráp nên chiếc môtô BMW R 32.

Kể từ năm 1923, khi chiếc môtô BMW đầu tiên được đưa vào dây chuyền sản xuất, chúng đã giành nhiều chiến thắng trong các cuộc đua, cùng lái xe vượt hàng triệu dặm đường trên khắp thế giới cho tới tận ngày nay BMW Motorrad trở thành biểu tượng sự không ngừng nghỉ và của những niềm đam mê bất tận.

 

3 mẫu BMW nhân kỷ niệm 90 năm

Năm 2013 là dịp BMW Motorrad kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, cũng là 90 năm lịch sử và 90 năm sáng tạo.

Trong nhiều thập kỷ qua, kiểu động cơ cổ điển với hệ thống làm mát bằng không khí đã trở thành tiêu chuẩn của BMW. Mặc dù sau đó công ty luôn tìm cách cải tiến động cơ thành dạng 4 thì như của các hãng xe Nhật Bản.

Công ty cho biết model mới sẽ được trang bị một động cơ 2 xilanh và những bộ phận khác được thiết kế theo phong cách dòng xe R32 của những năm 1923. Stephan Schaller, người đứng đầu BMW Motorrad chính là người đưa ra thông báo này trong triển lãm xe quốc tế EICMA tại Milan.

Hình ảnh mẫu xe mới trên poster của BMW

Hình ảnh của chiếc xe mới có thể mang dáng dấp của dòng môtô R60 và R75 những năm 1960 và 1970 - thời kỳ vàng son của những người hâm mộ xe BMW. Rất nhiều người đã tự hỏi khi nào thì BMW sẽ trình làng một mẫu xe mang phong cách hoài cổ để cạnh tranh với Ducati, Triumph và Harley-Davidson. Đây chính là câu trả lời của BMW.

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 90 năm này, BMW còn đưa ra 3 phiên bản xe đặc biệt, đó là  R 1200 R, R 1200 RT và R 1200 GS Adventure. Trong thời gian tới sẽ có thêm thông tin về chiếc xe, bao gồm cả thiết kế chi tiết và thời điểm ra mắt.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm