11:44  | 

Bộ Tài chính cân nhắc giảm phí trước bạ ôtô cũ

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho rằng phí trước bạ đối với xe ôtô cũ đang ở mức cao nên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu điều chỉnh giảm.

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ.

Trao đổi với báo chí tại hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đang chỉ đạo các vụ cục chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.

Theo Bộ trưởng Tài chính, mức phí trước bạ với ôtô hiện nay "hơi cao". Sau khi rà soát lại, Bộ Tài chính sẽ sớm có câu trả lời về mức giảm là bao nhiêu cũng như lộ trình thực hiện.

Hiện nay, phí trước bạ khi kê khai từ lần thứ 2 trở đi đối với ôtô không khác so với mức phí kê khai lần đầu, được tính ở mức 10 đến 12% tùy tỉnh thành. Trước đó, nhiều ý kiến cũng từng cho rằng phí này tương đối cao. Đơn cử như Tổng cục Cảnh sát mới đây gửi đề xuất giảm mức phí trên xuống thấp nhất có thể, thậm chí về mức 1%.

Riêng với xe máy cũ, phí trước bạ được quy định thấp hơn nhiều so với xe mới (chỉ 1%), vì vậy Bộ trưởng Huệ cho biết không cần thiết phải điều chỉnh thêm. Theo ông, những chiếc xe máy cũ giá trị cũng đã giảm nhiều, nên phí trước bạ 1% trên tổng giá trị xe không đáng kể.

Theo Vnexpress

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm