15:07  | 

Doanh số bán hàng: Marketing hay chất lượng?

Người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng cẩn trọng trong mọi hành vi mua sắm. Nhưng liệu có là hơi quá và thiếu công bằng cho những cái tên mới trong cuộc cạnh tranh khi mà thứ họ thiếu chỉ là một quá khứ hoàng kim?

Có vẻ như dù các nhà sản xuất ôtô có cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm của họ đến đâu đi chăng nữa, nhưng nếu họ đã từng có một hình ảnh xấu thì sẽ cực kỳ khó để giũ bỏ vết nhơ quá khứ. Hyundai là đại diện tiêu biểu cho “tầng lớp mới nổi” đang cố gắng vực dậy hình ảnh thương hiệu.

Lợi thế thương hiệu giúp VW trong cuộc chạy đua doanh số

Trong khi đó, nếu nhà sản xuất có hình ảnh thương hiệu tốt và vững chắc, họ có thể cho phép chất lượng sản phẩm đi xuống chút ít mà không cần bận tâm bị người tiêu dùng quay lưng – VW là ví dụ sinh động nhất cho trường hợp này.

Người tiêu dùng đang bắt đầu lờ đi những lời khuyên mua sắm khách quan, được đưa ra bởi tạp chí Consumers Report, thay vào đó, họ thích được gắn mác “trung thành thương hiệu” đồng thời lựa chọn dựa vào những gì họ nghĩ, họ biết về chiếc xe dự tính mua. Những chiếc xe như Passat của VW hay gần đây nhất là Honda Civic, dù không được đặc biệt đánh giá cao bởi Consumers Report những vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh số tại Mỹ.

Alec Gutierrez, một nhà phân tích nghiên cứu cho Kelley Blue Book phát biểu: “Sự cạnh tranh tổng thể từ tất cả các hãng sản xuất xe hơi đã trở nên tốt đến nỗi, đối với một số chúng tôi-vẫn được coi là các chuyên gia trong ngành công nghiệp này, có lẽ mong đợi của chúng tôi gần như không thể đạt tới”.

Tuyên bố này đã miêu tả chính xác một phần của vấn đề đang hiện hữu ngày nay. Nó chứng minh một cách thuyết phục tầm quan trọng của chiến dịch marketing mà một công ty tiến hành, và hình ảnh mà chiến dịch ấy tạo ra xung quanh hãng và các sản phẩm của hãng. Thậm chí, nó còn quan trọng hơn rất nhiều so với bất cứ các đánh giá, nhận xét bình luận nào đến từ giới chuyên gia, bất kể tính khách quan của các bình luận ấy.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm