22:19  | 

Fiesta 2014 - EcoBoost 1.0: Sự kết hợp hoàn hảo

Dù không mới nhưng việc Ford xác nhận chắc chắn về sự xuất hiện của động cơ xăng đến từ nước Mỹ Ecoboost 3 xy lanh tăng áp 1.0l trên chiếc Fiesta tái thiết thế cũng mang tới một chút hứng khởi cho những người quan tâm đến xe hơi.

Theo dự kiến, sản phẩm Fiesta tái thiết kế đã từng được ra mắt tại triển lãm Paris năm nay sẽ được bán trên thị trường Mỹ vào đầu năm tới.

Trong khi ở châu Âu, động cơ EcoBoost 3 xi lanh được cung cấp ở hai mức sức mạnh 99 mã lực và 123 mã lực thì ở Mỹ, Ford sẽ mang đến phiên bản mạnh mẽ nhất, tạo ra mô men xoắn cực đại là 200Nm so với các phiên bản động cơ cũ 1.6l 4 xy lanh hút khí tự nhiên là 163 Nm và 152 Nm.

Liệu Fiesta 2014 và Ecoboost 3 xylanh 1.0l có phải là sự kết hợp trong mơ?

“Khách hàng sẽ ngạc nhiên với những gì mà thành viên nhỏ nhất của gia đình động cơ EcoBoost có thể làm”, Joe Bakaj, phó chủ tịch Kỹ thuật truyền động của Ford nhận xét.

“Hầu hết khách hàng sẽ không phải suy nghĩ về số xy lanh dưới mui xe khi họ lái một chiếc Fiesta EcoBoost 1.0l mới. Họ sẽ thấy rất trơn tru và tuyệt đối yên lặng, khả năng tăng tốc tuyệt vời đi kèm với một âm thanh thể thao khi đi với tốc độ lớn và điều quan trong nhất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội”, Bakaj cho biết thêm.

Ford không công bố bất cứ thông tin nào về hiệu suất cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu của mô hình Bắc Mỹ, tuy nhiên các biến thể châu Âu của Fiesta 2014 trang bị động cơ 1.0l 123 mã lực và hộp số sàn 5 cấp, có thể tăng tốc từ 1-100km/h trong 9.4s và đạt tốc độ tối đa là 196 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp là 4.3l/100km.

Nếu bạn muốn biết thêm về phiên bản Fiesta Bắc Mỹ, hãy tìm câu giải đáp tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tuần tới.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm