22:51  | 

Kẻ trộm "chê" Toyota Prius

Toyota Prius là chiếc xe ít có khả năng bị đánh cắp nhất ở Mỹ so với những chiếc xe khác có cùng độ tuổi. Thông tin này có lẽ sẽ khiến cho chủ sở hữu Prius yên lòng và doanh số bán hàng cũng nhờ đó mà hưởng lợi.

Chỉ có 1 trên tổng số 606 chiếc Prius đời 2008-2010 bị đánh cắp kể từ cuối tháng 6 so với tỉ lệ 1:78 của tất cả các nhãn hiệu còn lại thuộc các năm mô hình tương đương, Cục tội phạm bảo hiểm quốc gia Mỹ cho biết trong một báo cáo gần đây nhất.

“Nó là một sản phẩm có các bộ phận không phù hợp với bất cứ một chiếc xe nào ngoại trừ Prius”, John Abounader, giám đốc điều hành của hiệp đội quốc vế các nhà điều tra trộm cắp ô tô cho biết qua một cuộc phỏng vấn điện thoại. “Ví dụ, nếu bạn sử dụng một chiếc Camry, động cơ có thể phù hợp với một chiếc xe khác. Trên Prius, động cơ là hoàn toàn khác biệt vì nó là một chiếc xe hybrid”.

Kẻ trộm có xu hướng chọn những chiếc xe có tuổi đời dài hơn Prius

Những chiếc xe hybrid như Prius xuất hiện tại Mỹ vào năm 2000, được bán trên thị trường như là một trong các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu nhất. Kẻ trộm có xu hướng chọn các mô hình đã tồn tại lâu bởi chúng sẽ có một thị trường bộ phận rộng lớn hơn. Honda Accord 1994 là chiếc xe bị trộm nhiều nhất ở Mỹ vào năm 2011, theo một báo cáo riêng biệt của NIB. Đứng thứ hai cũng là một đại diện đến từ tập đoàn Honda – Honda Civic 1998.

“Có thể kẻ trộm ô tô sẽ ăn cắp thứ gì đó đã có thị trường tiêu thụ hoặc nhu cầu cho các bộ phận”, Frank Scafidi, phát ngôn viên của NICB cho biết trong cuộc phỏng vấn điện thoại. Các bộ phận của Honda hay Nissan có “giá trị nhiều hơn nhiều” bởi chủ sở hữu có xu hướng giữ chúng trong thời gian dài.

California có nhiều mô hình Prius bị đánh cắp nhất, với 1062 vụ trộm. Florida đứng thứ hai với 127, tiếp theo là New York với 11 vụ. Theo báo cáo của NICB, tỷ lệ thu hồi cho một chiếc Prius bị đánh cắp là 96.7%.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm