15:34  | 

Khốn khổ giá đỗ xe cao gấp đôi giá nhà

Không chỉ ở Việt Nam khốn đốn với chỗ đỗ xe, ở Hồng Kông, thậm chí chủ sở hữu xe phải trả tiền mua hoặc thuê chỗ đỗ với mức giá cao gấp đôi giá nhà ở.

Hồng Kông – nơi có giá bất động sản cao nhất trên thế giới cũng có giá cho những chỗ đỗ xe thuộc vào hạng siêu đắt.

Để mua một chỗ đỗ xe trong tòa nhà ở trung tâm tài chính của Hồng Kông - AGW Holdings Ltd, chủ sở hữu xe phải chi khoảng 3 triệu đôla HK, tương đương 387.000 USD. Đây là mức cao hơn cả giá trị của 1 căn hộ nhỏ ở một vài vùng thuộc Hồng Kông. Thậm chí, mức giá này cao gấp đôi giá một căn nhà trung bình mở Mỹ.

Một chỗ đỗ xe ở Hồng Kông có giá 387.000 USD (tương đương hơn 8 tỷ đồng VN)

Theo số liệu từ công ty môi giới bất động sản Centaline Property Agency cho biết, mức giá trung bình của một chỗ để xe đã có chủ tại các khu dân cư ở Hồng Kông trong quý 3 vừa qua tăng 6,7% so với quý 2, lên mức 640.000 Đô la Hồng Kông, tương đương 82.600 USD, cao gần như kỷ lục.

Giá một chỗ đỗ xe ở HK cao gấp đôi 1 căn nhà trung bình tại Mỹ

Hanson Lam, chuyên viên tư vấn cao cấp tại công ty bất động sản Midland Realty cho biết, chỗ đỗ xe đã trở thành “hàng nóng” trên thị trường bất động sản Hồng Kông. Giá trị của chúng đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực. Kể từ lần cuối cùng Hồng Kông đưa ra chính sách nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản, giá chỗ đỗ xe đã tăng thêm khoảng 20 – 30%.

Tại Hồng Kông, chỗ đậu xe, bao gồm cả chỗ để xe trong các khu dân cư, được chuyển đổi tự do, không liên quan gì tới quyền sở hữu căn hộ. Các công ty bất động sản ở Hồng Kông thường bán chỗ để xe độc lập với căn hộ.

Hồng Kông có phí thuê chỗ đỗ xe siêu đắt

Bên cạnh việc mua đứt chỗ đỗ xe, người dân thành thị ở Hồng Kông còn phải thuê chỗ đỗ xe với giá cắt cổ. Theo tính toán, giá cho thuê một chỗ để xe ở khu dân cư dạng trung bình Lohas Park thuộc phía Đông Bắc của Hồng Kông hiện ở mức 3.300 đôla Hồng Kông/tháng.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm