06:27  | 

Lộ diện Nissan Leaf 2013

Được giới thiệu ngay tại quê nhà, Nissan cho biết Leaf 2013 nhẹ hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các phiên bản trước đây.

Cụ thể, phiên bản này được trang bị bánh xe hợp kim mới  và đèn pha LED màu xanh tùy chọn. Bản hatchback này cũng có sẵn ba tùy chọn màu sắc ngoại thất: xám kim loại tối, ngọc trắng sáng và trắng.

Những thay đổi nội thất bao gồm một màn hình hiển thị đa chức năng được nâng cấp, một hệ thống điều khiển quan sát xung quanh cải tiến và một máy phát i-ôn cụm Plasma hứa hẹn có thể loại bỏ mùi và diệt vi khuẩn. Ngoài ra, khả năng chứa đồ cũng tăng thêm tới 40 lít và có thêm tùy chọn ghế da.

Nissan Leaf 2013

Trong khi những thay đổi về kiểu dáng là rất nhỏ thì các kĩ sư lại đặt nhiều công sức vào việc cập nhật hệ thống truyền động điện của chiếc xe.

Hệ thống điện áp cao của Leaf, trong đó bao gồm một động cơ điện, một biến tần và một công cụ chuyển đổi DC/DC đã được tích hợp, do đó nó có kích thước giảm 30% trong khi trọng lượng giảm 10%. Điều này cho phép chiếc xe giảm khoảng 80 kg so với mô hình tiền nhiệm.

Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống truyền động, các kỹ sư đã giảm thiểu điện năng tiêu thụ bằng cách cải thiện thiết bị làm nóng cabin, ghế sưởi và tay lái sưởi. Họ cũng đẩy mạnh việc nâng cấp hệ thống phanh tái tạo năng lượng để tối đa hóa điện năng tái tạo. Những thay đổi này cho phép chiếc xe có thể đạt tốc độ 228km/h.

Mặc dù có nhiều sửa đổi, Nissan vẫn có thể hạ giá khởi điểm bằng cách giới thiệu mô hình cơ sở S có giá khoảng 3.35 triệu Yên Nhật.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm