13:28  | 

Mercedes-Benz GL 2013 - SUV của năm

Mercedes-Benz GL 2013, chỉ đơn giản là "một chiếc SUV hơn cả mong đợi", đã tự hào giơ cao giải thưởng "SUV của năm" do tạp chí uy tín Motortrend bình chọn.

Dòng xe SUV đã thay đổi, với cuộc cách mạng thân xe từ việc sử dụng khung xe liền khối. Nếu Detroit hãnh diện với Ford Explorer còn Hollywood sành điệu với Range Rover đến từ Anh Quốc, thì nước Đức cũng tự hào mang đến “một chiếc SUV nhiều hơn mong đợi”- Mercedes GL 2013. Với ba phiên bản GL 350, GL 450, GL550, Mercedes đã xây dựng lên một tác phẩm tốt hơn so với phần còn lại của cuộc cạnh tranh trong phân khúc. Không những trong phân khúc, GL thế hệ thứ hai còn là chiếc SUV tốt nhất cho đến thời điểm này, và đó chính là chiếc xe đã giành giải thưởng “SUV của năm”  do tạp chí Motortrend bình chọn.

Chân dung SUV của năm do Motortrend bình chọn 

Nội thất

Cả hai phiên bản GL450 và GL 550 đều xuất hiện với nội thất mê hoặc có thể gây ấn tượng mạnh cho tất cả mọi người, cho dù đó có là tín đồ của Audi chăng nữa. Rất nhiều lái xe đã bày tỏ sự hài lòng của họ về nội thất màu trắng được thiết kế riêng theo kiểu Bentley trên 450GL cho dù phải bỏ ra 4000 USD. Và tất nhiên, nội thất nâu vàng trên GL550 thậm chí còn tuyệt đỉnh hơn.

Cũng giống như một số nhà sản xuất bắt đầu thực hiện gần đây, Mercedes cũng sử dụng các loại gỗ không bóng, còn đệm ghế trên chiếc xe được cho rằng tốt hơn bất kỳ chiếc xe nào. Nội thất của GL350 cũng không có gì đáng phải phàn nàn. Có thể nói, Mercedes-Benz đã làm tất cả những gì cần phải làm để không chỉ biến GL Class thành chiếc SUV lớn nhất hãng đang có, mà còn để mọi người tin rằng: GL-Class chính là S-Class của dòng SUV.

..với nội thất sành điệu 

Dù rất đáng tuyên dương, nhưng nội thất của chiếc xe cũng không phải hoàn hảo, tuy nhiên những hạt sạn này vô cùng nhỏ. Toàn bộ đội ngũ của tạp chí Motortrend đã đồng ý rằng Mercedes-Benz cần thiết phải có một suy nghĩ lại nghiêm túc về phiên bản iDrive COMAND của mình. Bằng chứng là hệ thống camera đỗ xe 360 độ (tương tự giống với Around View của Infiniti) không có gì đáng thu hút nhưng lại được ca ngợi như là công nghệ tốt nhất mà ngành công nghiệp ô tô hiện đại có thể mang đến.

Trải nghiệm lái xe

Cho đến thời điểm này, những gì mà Mercedes GL mang đến là hoàn toàn ấn tượng.  Với trọng lượng  2.620kg và động cơ diesel uy lực nhưng tiết kiệm giúp GL 350 quay trở lại vị trí thứ hai trong cuộc cạnh tranh nhiên liệu, chỉ đứng sau Subaru XV nặng 1.380 kg với tỉ lệ là 12.78/10.56l/100km. (Ford Escape 1.6l tiêu tốn trung bình 13.36l/100km trong cùng điều kiện và tuyến đường).

Hãy nhớ rằng GL là chiếc xe hành khách lớn nhất mà Mercedes từng sản xuất, thậm chí còn nặng hơn chiếc xế hộp đồ sộ G550 45 kg, chính vì vậy, kết quả đó thực sự ngoài sự tưởng tượng của tất cả mọi người. Tuy nhiên, bản động cơ xăng lại là những cái tên đứng cuối cùng của phân khúc về lượng tiêu thụ nhiên liệu. Mặc dù vậy, cũng nên thông cảm cho Mercedes bởi chúng nặng hơn đối thủ cơ bắp nhất Infiniti JX tận 544 kg. Các tùy chọn và chất lượng của GL cũng gây ấn tượng cho người dùng. Ford Escape cũng có ba tùy chọn động cơ, nhưng họ chỉ mang đến 2 ví dụ động cơ Ecoboost, khiến cho chúng ta nghĩ rằng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên 2.5l của họ có điều gì đó không ổn. Còn với Mercedes, họ hoàn toàn không có gì muốn che dấu bởi thật sự, với họ phô trương vẫn là không đủ.

và một động cơ mạnh mẽ

Mercedes rõ ràng có quá nhiều thứ để tự hào với GL, điểm vô cùng tuyệt vời chính là động cơ và hệ thống truyền động. Chúng mang đến một cảm giác lái xe nhịp nhàng, ngay cả trong chế độ thể thao. Bạn lái xe trên đường cao tốc mà sẽ có cảm giác như đang bồng bềnh trên những đám mây và tất nhiên, tuyệt đối yên lặng. Thậm chí, một phóng viên ô tô còn cho biết, điều thú vị nhất đối với anh ta trong hai ngày rưỡi rong ruổi trên chiếc GL450 là trên đường và các đoạn cua off-road. Và điều đó khiến phóng viên này phải thành thật thừa nhận, anh ta có cảm giác như đang đi trên một chiếc sedan thể thao.

Một điều hơi thất vọng là chiếc xe sức mạnh lớn GL550. Mặc dù là chiếc xe SUV nhanh nhất khi tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5.1s nhưng cách xử lý khi chạy trên đường của nó khiến nhiều người muốn từ bỏ ý định mua xe. Đó là cảm giác bồn chồn và bất kham, có thể bởi các bánh xe lớn và trọng lượng lớn nằm ở phía đầu xe.

Mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời

Tất cả mọi người đều đồng ý rằng “người anh hai” GL450 362 mã lực của gia đình GL chính là đều mang tới những cảm xúc đặc biệt khi bạn đi off-road. Mercedes quả vô cùng tinh ý khi nhận ra một sự thật rằng, khi mà tất cả các nhà sản xuất đổ xô vào các dòng crossover, nếu ai thành công với những thứ còn lại, họ sẽ trở lên khác biệt. Cả ba phiên bản, dù không phải cực kỳ hoàn hảo nhưng đều chứng minh và làm đông cứng tất cả những lời chỉ trích nặng nề muốn nhằm vào chúng.

Theo như nhận xét của các lái xe, khả năng off-road tuyệt vời, không cần nhiều kĩ năng, cũng không có mức khóa thấp nhưng chiếc xe di chuyển chắc chắn. Hệ thống điều chỉnh tốc độ khi đi xuống dốc DSR hoạt động hoàn hảo và cho phép bạn điều chỉnh tốc độ của mình từ 1.6-17.6km/h.  GL450, với tầm thấp và quay số địa hình đáp ứng thậm chí còn xuất sắc hơn. Tại chế độ thiết lập hệ thống treo cao nhất, khi các bánh xe nghiêng mất độ bám đường, dường như chiếc xe giảm thấp hệ thống treo để tìm kiếm tiếp xúc với mặt đường.

Kết luận

2013 Mercedes-Benz GL  thật sự là các công trình nghệ thuật . Thực tế khi lái đã chứng minh rằng bạn không cần gì hơn ở một chiếc SUV khi cầm lái GL2013. GL sở hữu tất cả những gì mà các đối thủ của mình có nhưng thậm chí còn ở mức cao hơn, xuất sắc hơn.

Nếu nhìn qua vào sáu tiêu chí đánh giá: hiệu suất và hoạt động của các chức năng, thiết kế tiên tiến, kỹ thuật xuất sắc, hiệu quả, an toàn và giá cả thì Mercedes đã sở hữu được năm tiêu chí đầu tiên. Đúng, bạn phải bỏ ra một số tiền lớn, thậm chí còn có thể mua được hai chiếc SUV khác bằng số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu một “em” GL, nhưng bạn sẽ thấy GL không hề đắt so với các đối thủ cạnh tranh. Và nếu bạn chú ý hơn nữa về lý do tại sao những chiếc Mercedes Benz cỡ lớn lại luôn dẫn đầu trong phân khúc của nó, bạn sẽ nhận ra rằng GL đã có đủ cả sáu tiêu chí. Một lần nữa, Mercedes lại làm rất tốt trong việc gây ấn tượng khó quên.

Thông số kỹ thuật

Thông số2013 GL3502013 GL4502013 GL550
Động cơTurbo diesel V6V8 tăng áp képV8 tăng áp kép
Hộp sốTự động 7 cấpTự động 7 cấpTự động 7 cấp
Công suất240 mã lực tại 3600 v/ph362 mã lực tại 5000 v/ph429 mã lực tại 5250 v/ph
Mô men xoắn617Nm tại 1600v/ph550Nm tại 1500v/ph700Nm tại 1800v/ph
Tăng tốc 0-100km/h7.5s6.0s5.1s
Tiêu thụ nhiên liệu12.45/9.09 l/100km thành phố, cao tốc16.9/12.45 l/100km thành phố, cao tốc18.19/13.14 l/100km thành phố, cao tốc
Trọng lượng ko tải2621kg2668kg2597kg
Giá tại MỹTừ 63.305USDTừ 64.805 USDTừ 88.485USD

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm