00:28  | 

Mitsubishi sẽ không rút khỏi thị trường Mỹ

Việc Suzuki quyết định dừng sản xuất xe hơi tại Mỹ khiến dư luận phỏng đoán rằng Mitsubishi cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự như người đồng hương.

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn tờ Automotive News, ông Osamu Masuko, Chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi khẳng định hãng sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tại Mỹ bởi Mỹ là một thị trường rất quan trọng trong chiến lược của hãng xe Nhật.

Ông Osamu Masuko, Chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi

Do danh mục sản phẩm quá nghèo nàn, doanh số của Mitsubishi tại Mỹ đã giảm 29% trong năm nay xuống còn 50.103 chiếc tính đến hết tháng 10, trái ngược với xu thế tăng 14% của toàn thị trường.

Masuko đổ lỗi cho sự giảm sút của hãng tại Mỹ là do ngừng soản xuất 4 mẫu xe chủ chốt là Eclipse, Eclipse Spyder, Galant sedan và Endeavor crossover. Mặc dù vậy, ông tin tưởng trong năm tới doanh số của hãng tại Mỹ sẽ tăng cao trở lại.

Theo dự tính của Masuko, doanh số của hãng tại Mỹ trong năm tài chính 2012 (kết thúc vào ngày 31/3/2013) có thể chỉ ở mức 55.000 xe, nhưng sẽ tăng mức khoảng 80.000 xe vào năm sau, nhờ sự ra mắt của một số mẫu xe mới, như Outlander và đồng thời Mitsubishi sẽ tăng cường sản xuất tại nhà máy ở Bắc Mỹ( từ 50.000 đến 70.000 chiếc ) vào năm tới để đáp ứng nhu cầu tại châu Mỹ Latin ,Nga và cả Trung Đông.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm