00:28  | 

Phụ nữ lái xe an toàn hơn phái mạnh

Một cuộc khảo sát gần đây đã đưa ra kết luận bất ngờ: Phụ nữ có khả năng lái xe tốt hơn so với nam giới. 

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Carrentals, một công ty chuyên cho thuê xe ở Anh, với 700 đối tượng là những công dân từ 18 tuổi trở lên. Kết quả là 57% số nam giới được hỏi đã tiết lộ họ từng dính dáng tới một vụ tai nạn nào đó, so với 44% số phụ nữ được điều tra.

Tài xế là nữ giới thì sẽ an toàn hơn

Tệ hơn nữa, số lần vi phạm giao thông của phái mạnh như chạy quá tốc độ cao gấp đôi so với nữ giới. Điều đó chứng tỏ đàn ông thường lái xe nhanh hơn, hoặc là phụ nữ biết nhiều thủ thuật để lách luật hơn.

Một nghiên cứu khác của công ty dịch vụ bảo hiểm Wunelli cũng cho thấy, lại một lần nữa, phụ nữ vượt trội hơn đàn ông. Bằng chứng được đưa ra dựa trên thói quen lái xe thực tế của 19.000 tài xế với 40 triệu lượt di chuyển trên 248 triệu km đường. Theo đó mức độ an toàn khi phụ nữ cầm vô lăng cao hơn tới 20%. Họ ít vượt giới hạn tốc độ hơn, ít phanh gấp hơn và ít đi nhiều vào ban đêm.

Những số liệu trên đã đặt ra câu hỏi về tính bình đẳng, bởi mức phí đóng bảo hiểm là như nhau, không phụ thuộc vào giới tính. Dù sao đi nữa, chắc chắn sẽ có nhiều tranh cãi liên quan đến kết quả nghiên cứu này.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm