22:27  | 

Renault Mégane RS - Xe coupe đích thực tại VN

Mặc dù xuất hiện muộn hơn các đối thủ khác trong phân khúc coupe tại thị trường Việt Nam, nhưng Renault Mégane RS vẫn được nhận định có nhiều ưu thế và đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng.   Ngoại thất đậm chất thể thao   Renault Mégane có kích thước 4.299 x 1.848 x 1.435mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.345kg, độ cao gầm xe 140mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,7m, sử dụng bộ mâm hợp kim và lốp kích thước 225/40-18 và dung tích bình nhiên liệu 60 lít.  

Kiểu dáng của Mégane RS nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng

  Diện mạo bên ngoài của Mégane RS hầm hố với phong cách xe đua thể thao gồm lưới tản nhiệt mở rộng, một đường kẻ đỏ nổi bật nối hai đèn định vị khá lạ mắt. Cụm đèn pha vuốt ngược rất hợp với những đường nét phần đuôi và cụm đèn hậu.  

Hệ thống rửa đèn tự động, la-zăng và cánh gió sau thể thao

  Nội thất phong phú   Điểm nhấn trong không gian nội thất của Megane RS là màu đen sơn mài của bảng điều khiển trung tâm và cửa gió điều hoà kết hợp với màu than của bảng điều khiển tại cánh cửa càng tôn dáng vẻ thể thao cho Mégane RS.  

Không gian nội thất phong phú

  Bên cạnh đó, còn phải kể đến khoang nội thất da với hàng ghế trước chỉnh điện có chức năng sấy, hệ thống gương gập/chỉnh điện, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập kèm chức năng lọc khí, hệ thống gạt nước và đèn pha tự động…  

Màn hình hiển thị hỗ trợ nhiều tính năng như dẫn đường, cảnh báo an toàn, giải trí và Hệ thống điều khiển đa phương tiện

 

Ghế lái có bộ điều chỉnh điện và có thể hạ xuống hẳn về hàng ghế sau

 

Xe có 4 chỗ ngồi, nhưng hàng ghế sau hơi chật chội và chắc chắn sẽ gây cảm giác khó chịu

  Tính năng vận hành mạnh mẽ   Mégane RS tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng tăng áp 2,0 lít 4 xy-lanh, công suất 265 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 255km/h, mức tiêu hao nhiên liệu 8,2l/100km (thông số nhà sản xuất). Bên cạnh đó, để tăng hiệu suất, ống xả của xe đã được thiết kế theo kiểu F1.  

Mégane RS có ưu thế hơn các đối thủ trong cùng phân khúc tại Việt Nam

  So sánh với với các đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam có cùng dung tích như VW Scirocco, Hyundai Genesis, Toyota FT-86 và Subaru BR-Z, rõ ràng Mégane RS có lợi thế hơn hẳn.  

Phía sau với đèn hậu dùng công nghệ Led cùng bố trí ống xả được thiết kế theo kiểu F1 bắt mắt

  Công nghệ an toàn hàng đầu   Về mặt công nghệ, để đảm bảo tính tiện lợi độ an toàn cho người sử dụng, Megane RS được trang bị chìa khóa thẻ thông minh, thẻ rảnh tay và khóa cửa tự động, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh điện tử EBA và cân bằng điện tử ESP.  

  Không những vậy, xe còn sở hữu 6 túi khí, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp, ghế ngồi có chức năng sưởi, hệ thống âm thanh Bose và kết nối Bluetooth.   Xét về trang thiết bị và kiểu dáng, Mégane thực sự là đối thủ đáng gờm đối với phân khúc xe thể thao 2+2 vào thời điểm này với động cơ mạnh mẽ, trang thiết bị phong phú. Tuy nhiên, điều khiến khách hàng còn e ngại ở mẫu xe này chính là không có bản sử dụng hộp số tự động.   Hiện tại, xe Renault Mégane RS có giá bán 1,499 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT, thuế nhập khẩu) và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km.  

 

Kể từ khi ra mắt thị trường châu Âu tháng 1/2010, hơn 12.500 xe Menage RS đã đến tay người tiêu dùng. Menage RS đã nhận được sự đánh giá cao của báo chí thế giới với những giải thưởng như xe hatchback được ưa chuộng nhất Pháp và Tây Ban Nha, xe có tính năng vận hành tốt nhất tại Úc…

 

Xem thêm ảnh Renault Mégane RS tại Việt Nam

  Hoàng Tuấn (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm