15:17  | 

Thị trường Việt đón thêm mẫu xe hatchback hoàn toàn mới

Phân khúc xe hơi cỡ nhỏ tại Việt Nam vừa có thêm một đối thủ nặng ký mang tên MG5. Chiếc xe đến từ nước Anh có thiết kế trẻ trung và nội thất đậm chất châu Âu. Dù chưa chính thức ra mắt nhưng MG5 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.   Thiết kế MG5 thừa hưởng nhiều đường nét của MG với những đường dập nổi trên thân xe, đèn pha project hỗ trợ người lái tốt hơn trong đêm tối, trong khi toàn bộ thân xe nổi bật với đường gờ nổi hướng về phía trước.  

Nếu có giá tốt, MG5 sẽ thu hút được khánh hàng chuộng dòng hatchback

  Nội thất của MG5 mang chất châu Âu với thiết kế cách bố trí đơn giản nhưng sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm và tap-lô với những đường cong khỏe khoắn. Màn hình cảm ứng ở chính giữa, các dàn nút bấm với đèn nền màu đỏ, những đường lượn tông màu ghi sáng, tạo nét thẩm mỹ cho cabin.  

Nội thất đậm chất châu Âu, đơn giản mà sang trọng

  MG 5 được trang bị đầu CD tương thích MP3, MP4. Trên bản cao cấp có trang bị màn hình cảm ứng trung tâm, đầu DVD, cổng kết nối USB, dàn âm thanh 8 loa và kết nối bluetooth.   MG5 có hai phiên bản 1.5 và 1.8 nhưng nhà phân phối CT Brothers Automobile mới nhập bản 1.5 lít, I4 công suất 109 mã lực, mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Dẫn động cầu trước. Hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản số tự động trang bị loại 4 cấp.  

  Xe được trang bị các hệ thống an toàn thông minh SCS, hệ thống an toàn bị động, hệ thống lái trợ lực, mã hóa khóa động cơ, các hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe V-PDC và hệ thống cách âm SQES NVH.   Những đối thủ xếp cùng phân khúc với MG5 gồm Ford Focus, Hyundai i30, Mazda3. Hiện giá bán vẫn chưa được nhà phân phối công bố chính thức.  

Xem thêm ảnh MG5 tại Việt Nam

  Thông tin về MG Car:   MG hay Morris Garages là một trong những thương hiệu làm nên nền công nghiệp xe hơi của Anh quốc.   Lịch sử MG bắt đầu từ tháng 1924. Cecil Kimber, nhân viên của Morris Garages, đại lý bán xe Morris đã tự thiết kế mẫu xe đầu tiên, mang tên MG 14/28 dưới dạng xe thể thao mà khung sườn lấy từ chiếc Morris Oxford.   Vào năm 2007, tập đoàn ôtô lớn nhất Trung Quốc SAIC Motor đã mua lại thương hiệu MG. Dù nằm dưới quyền điều hành của SAIC Motor nhưng MG vẫn giữ nguyên các giá trị cốt lõi của một hãng xe châu Âu. Những ngày đầu tháng 11/2012 này, các model xe MG đầu tiên cũng đã bắt đầu đặt chân đến Việt Nam và được phân phối độc quyền bởi công ty CTbrothers Automobile.    Tuấn Đạt (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm