22:44  | 

Trung Quốc giới thiệu xe bọc thép mới

Tại triển lãm hàng không Chu Hải 2012 (Trung Quốc), hãng Poly Technologies chính thức giới thiệu mẫu xe bọc thép kháng mìn CS/VP3.

Trước đó, tại triển lãm quốc phòng Malaysia DSA 2012, Poly Technologies đã đưa tới mô hình xe bọc thép CS/VP3. Và tại Chu Hải 2012, Poly đã hiện thực hóa mô hình thành chiếc xe thật.

Theo thông tin quảng cáo của Poly Technologies, CS/VP3 có chiều dài 7,58m, rộng 2,45m, cao 3,25m, khối lượng chiến đấu 15 tấn.

Thiết kế CS/VP3 theo ô tô truyền thống, gồm khoang động cơ nằm phía trước, tiếp đó là khoang lái và cuối cùng là khoang chở quân.

Khoang lái có 2 cửa cho lái xe và chỉ huy xe và một cửa ở đuôi xe để binh lính ra vào. Tất cả các cửa sổ đều dùng kính chống đạn, riêng 6 cửa 2 bên khoang chở quân có thêm lỗ châu mai để binh lính tác chiến ngay trong xe.

CS/VP3 thiết kế với khung thân hình chữ V – thiết kế tiêu chuẩn của các dòng xe bọc thép kháng mìn để phân tán lực tác động của mìn. Thân xe bọc giáp thép chống đạn súng cỡ 7,62x51mm, sàn xe chống chịu áp lực vụ nổ 8kg TNT hoặc vụ nổ 16kg TNT dưới bánh.

Trên nóc khoang chở quân có 2 cửa được lắp giá điều khiển vũ khí có thể trang bị súng máy 7,62mm hoặc 12,7mm. Hai vị trí này đều có cơ cấu cơ khí cho phép xoay 360 độ, xạ thủ được bảo vệ bởi các tấm thép bao quanh.

CS/VP3 dùng động cơ diesel cho phép đạt tốc độ tối đa 100km/h, tầm hoạt động 800km. Xe chở được 12 lính gồm cả trưởng xe và lái xe. Theo Poly, trong xe được trang bị điều hòa nhiệt độ đem lại sự thoải mái cho binh lính.

Hiện tại, Poly Technologies chưa tiết lộ đơn giá một chiếc CS/VP3, tuy nhiên có thể chắc chắn một điều rằng chiếc xe có giá rẻ hơn nhiều so với thiết kế phương Tây. Đây là lợi thế của Trung Quốc cạnh tranh với sản phẩm hiện đại của các nước tiên tiến trên thị trường vũ khí thế giới.

Hồng Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm