07:45  | 

Xe Toyota có vấn đề khi khởi động?

Xe gặp sự cố khi đề nổ như bạn nói có thể do lỏng máy đề, tiếp điểm đóng mạch khởi động bị vênh hay bị rỗ cháy hoặc cũng có thể bình điện bắt không chặt…   Hỏi:   Tôi đang chạy xe Toyota 3.0-V6-AT. Khi đề máy nổ, thỉnh thoảng nghe tiếng trượt, tiếng kêu khác thường giống như tiếng trượt kim loại. Lúc đó thì máy không nổ được phải nhả ra đề lại. Máy chỉ nổ khi đề nghe tiếng bình thường. Xin cho biết nguyên nhân?  

Hà Văn Sơn (Hòa Bình)

  Trả lời:   Vấn đề của bạn có thể rơi vào các nguyên nhân sau đây:   - Máy khởi động điện có sự cố nhỏ, bánh răng dẫn động khởi động của máy khởi động điện không lao vào ăn khớp được với vành răng khởi động của động cơ nổ trong một số trường hợp, do vậy chúng gây va chạm nhẹ và phát sinh tiếng trượt khác thường. Đa số các trường hợp khác máy khởi động ăn khớp được và đề nổ bình thường.   - Lỏng máy đề, tiếp điểm đóng mạch khởi động bị vênh hay bị rỗ cháy   - Bình điện bắt không chặt.  

  - Có hiện tượng sước nhỏ trên đường dẫn bánh răng gây kẹt nhẹ.   - Bình điện bị yếu hay mức dung dịch trong bình điện bị quá thấp.   Bạn nên mang xe ra các đại lý chính hiệu của Toyota kiểm tra và sửa chữa.    T.A (TTTĐ)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm