12:10  | 

BMW nới rộng khoảng cách với Audi và Mercedes-Benz

Hãng xe hơi xứ Bavaria ngày càng nới rộng khoảng cách với hai đối thủ cạnh tranh Audi và Mercedes-Benz trong cuộc đua trở thành thương hiệu xe sang lớn nhất thế giới.

Nhờ nhu cầu tăng mạnh của dòng X1 và 3-Series, BMW đã tiêu thụ 145.452 xe trong tháng 11, tăng 26,4%. Audi bán được 123.600 xe cùng kỳ, tăng 10,9%. Mercedes-Benz có mức tăng khiêm tốn 5,7%, đạt 120.346 xe.

3-Series là dòng xe thành công của BMW

Tính tổng 11 tháng đầu tiên của năm 2012, BMW đạt doanh số 1,38 triệu xe, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, lượng xe Audi tiêu thụ đạt 1,34 triệu xe, tăng 12,7%, còn Mercedes-Benz tăng 5,1%, đạt 1,19 triệu xe.

Mặc dù đang trên đường lập kỷ lục về doanh số, nhưng do áp lực cạnh tranh nên BMW đã giảm dự báo lợi nhuận kinh doanh từ 11,9% xuống còn 9,6% cho cả năm 2012.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm