00:46  | 

Bộ Tài chính yêu cầu sớm thu phí đường xe máy

“Các địa phương khẩn trương quyết định mức thu và sớm tổ chức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy”.

Đó là yêu cầu mà Bộ Tài chính vừa gửi các địa phương trong một công văn hỏa tốc.

Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thu phí đối với xe mô tô phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đồng thời hướng dẫn và giao rõ trách nhiệm cho Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính và trách nhiệm của UBND các cấp trong việc tổ chức triển khai thu phí đối với xe môtô.

Bộ Tài chính đề nghị các địa phương sớm thu phí đường bộ với xe máy

Theo Nghị định 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính về Quỹ bảo trì đường bộ, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2013, phí sử dụng đường bộ sẽ bắt đầu được thu theo đầu phương tiện ôtô và xe máy. Mức thu, cách thức thu do Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành tự quyết định theo khung phí của Thông tư 197.

Tuy nhiên, các kỳ họp HĐND của cả 3 TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM đã kết thúc mà không có quyết định nào được đưa ra bởi chính các Uỷ ban nhân dân của các tỉnh, thành cũng chưa đưa ra trình Hội đồng nhân dân vấn đề “nhạy cảm” này.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chưa thể thực hiện thu loại “thuế đường” đó vào 1/1 tới đây, và đó cũng là lý do khiến Bộ Tài chính gửi công văn hối thúc các địa phương sớm thực hiện việc thu phí đường bộ đối với xe máy.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm