16:24  | 

Đổ xăng đúng cách, không mất tiền oan

Trong thời buổi “người khôn, của khó”, giá nhiên liệu lại không ngừng tăng, việc đổ xăng đúng cách cho chiếc xe của bạn khiến bạn không bị mất tiền oan.

Dưới đây là một vài gợi ý bạn nên tham khảo:

1. Chọn thời điểm đổ xăng

Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất. Ngược lại, lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít xăng nhưng có thể ta chỉ nhận được từ 9,1 – 9,3 lít, phần còn lại chỉ là hơi xăng.

Nên đổ xăng vào buổi sáng sớm

Bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.

2. Cách đổ xăng

Nên bấm cho xăng chảy từ từ vào bình. Khi dòng chảy của xăng vào bình nhanh, mạnh, xăng giãn nở nhiều hơn. Vì vậy, nên đổ xăng để dòng xăng chầm chậm chảy vào bình.

Yêu cầu bơm xăng từ từ vào bình

Đổ xăng khi còn 1/2 bình. Nếu để cho bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn 1/2 thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

3. Chọn cây xăng

Có lẽ bạn thường chỉ quan sát xem đã tới lượt mình đổ xăng hay chưa hoặc xem cây xăng nào ít người hơn để chuyển tới đó, chứ ít khi bạn để tâm tới những nhân viên bán xăng cũng như cây xăng mà họ sử dụng để bán xăng cho bạn. Vậy thì, đã đến lúc bạn nên quan tâm tới những nhân viên ở đây một chút, để đỡ bị thiệt.

Chọn cây xăng uy tín

Bạn cũng nên hỏi những người bạn của mình xem cây xăng nào đáng đến hơn cả bởi có thể người ta có kinh nghiệm hơn bạn, hoặc đã từng bị lừa nên sẽ đưa ra được những lời khuyên xác đáng nhất giúp bạn tránh việc bị “móc túi”.

Có một mẹo mà nhiều người cùng đồng tình là nên vào những cây xăng quen thuộc, được người thân tin tưởng giới thiệu hoặc những cây xăng có nhiều tài xế taxi, ô tô tải kéo đến. Dễ hiểu là những tài xế này sẽ bị thiệt hại nặng nhất nếu họ bị lừa nên chắc chắn họ sẽ cẩn thận, khôn khéo hơn ai hết khi chọn nơi để đổ xăng. Và nếu đã là nơi đáng tin cậy, bạn nên đổ đầy bình xăng sẽ tiết kiệm hơn là đổ ít một.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm