15:04  | 

Đức giáo hoàng đi xe gì?

Đức giáo hoàng không chỉ là người Người đứng đầu tôn giáo Thiên Chúa mà còn là nhân vật nổi tiếng thế giới. Việc ông sử dụng xe gì trong những chuyến công du gặp gỡ công chúng trở thành mối quan tâm của nhiều người.

“Popemobile” của nhà sản xuất xe danh tiếng nước Đức - Mercedes-Benz chính là chiếc xe được làm ra dành riêng cho Đức giáo hoàng Benedict XVI.

Cận cảnh chiếc Mercedes-Benz M-Class di động thiết kế dành riêng cho Đức Giáo hoàng

“Popemobile” được trang bị những công nghệ tối tân nhất, dựa trên nguyên bản chiếc M-Class. Ngoài ra, chiếc xe còn được thiết kế riêng về nội thất. So với phiên bản cũ, mái vòm đã được mở rộng để tăng thêm không gian bên trong xe và thuận tiện hơn khi lên xuống. Khoảng nhìn của Đức giáo hoàng cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào lớp kính được mở rộng hơn, với trần được chiếu sáng. Ngai vàng được thiết kế nổi bật với hình thêu huy hiệu của Đức giáo hoàng.

Xe của Giáo hoàng được sản xuất riêng từ chiếc Mercedes-Benz M-Class nguyên bản

Cũng giống như các xe dành cho Đức giáo hoàng trước đây, chiếc Popemobile được sơn màu trắng kim cương. Để thuận tiện hơn khi liên tục được vận chuyển bằng máy bay, Mercedes-Benz đã giảm chiều cao bên ngoài của chiếc xe một vài centimet, trong khi vẫn tăng được chiều cao của không gian bên trong. Mercedes-Benz mất hơn 9 tháng để thiết kế chiếc xe đặc biệt này.

Chủ tịch Tập đoàn Daimler, tiến sỹ Dieter Zetsche bàn giao xe cho Đức giáo hoàng Benedict XVI

Đích thân Tiến sỹ Dieter Zetsche, Chủ tịch hội đồng quản trị của Daimler AG đã đến Vatican để giao chiếc Mercedes-Benz M-Class, được thiết kế riêng cho Đức giáo hoàng với phần thân xe rất đặc biệt.

Tại lễ bàn giao chiếc xe di động “Popemobile” diễn ra tại Rome, tiến sỹ Zetsche đã phát biểu: “Thật vinh dự khi Mercedes-Benz sẽ đồng hành cùng Đức giáo hoàng Benedict XVI tại những chuyến công du của mình trong thời gian tới. Đức giáo hoàng là khách hàng đặc biệt của Mercedes-Benz trong hơn 80 năm qua, và cũng hơn 80 năm Đức giáo hoàng đặt niềm tin vào chất lượng, sự an toàn và tiện nghi của xe Mercedes-Benz.”

Đức giáo hoàng sử dụng chiếc Popemobile này lần đầu tiên vào ngày 8 tháng 12 vừa qua

Công chúng đã có dịp nhìn thấy Đức giáo hoàng sử dụng chiếc Popemobile này lần đầu tiên vào ngày 8 tháng 12 ở Rome, nhân ngày lễ ăn mừng của đạo Thiên Chúa được tổ chức ở quảng trường Spanish Steps nổi tiếng.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm