10:29  | 

Ford đạt mốc 2 triệu xe tại Mỹ năm thứ hai liên tiếp

Thương hiệu Ford sẽ đạt doanh số 2 triệu chiếc trong năm nay và chiếc xe nhỏ gọn Focus là dòng xe bán chạy nhất trên toàn thế giới cho đến tháng 9, đại diện của hãng cho biết.

Ford sẽ là thương hiệu ôtô duy nhất vượt ngưỡng 2 triệu chiếc tại Mỹ vào năm nay, công ty phát biểu trong một tuyên bố.

Sau Ford, các thương hiệu bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2012 lần lượt là Chevrolet, Toyota, Honda, Nissan, Hyundai, Kia, Dodge, Jeep và Volkswagen.

Ford là hãng xe đầu tiên trở lại mức trước suy thoái

Thương hiệu Ford đang trên đà đạt doanh số 2.2 triệu xe tại Mỹ, tăng từ 2.1 triệu trong năm ngoái, Erich Merkle, nhà phân tích bán hàng của công ty cho biết. Kết quả này cũng đánh dấu năm thứ hai liên tiếp hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Mỹ vượt qua mốc 2 triệu chiếc. Tuy nhiên, Ford cũng thừa nhận việc bị mất thị phần khi hãng phải vật lộn để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng.

“Focus và Fiesta đại diện cho những điều tốt nhất của kế hoạch Một Ford”, Jim Farley, giám đốc bán hàng và tiếp thị toàn cầu của Ford phát biểu. “Chỉ trong 3 năm, Ford đã làm thay đổi dòng xe nhỏ toàn cầu của chúng tôi”.

Đại diện của hãng cũng cho hay, không có thương hiệu nào đạt doanh số 2 triệu chiếc tại Mỹ kể từ năm 2007 – thời điểm nền kinh tế Mỹ bắt đầu rơi vào suy thoái.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm