23:27  | 

Ford thách thức Toyota tại Mỹ

Ford đang ganh đua để thách thức sự nắm giữ mạnh mẽ của Toyota trên thị trường hybrid Mỹ.

Hãng xe Mỹ cho biết họ đang kỳ vọng sẽ giành được 11% thị phần các dòng xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện trong năm nay. Mục tiêu này sẽ thiết lập một kỷ lục cho Ford và thậm chí còn tăng hơn gấp đôi thị phần hiện tại là 5.2%.

Toyota, với sự trợ giúp của chiếc hybrid Prius, nắm giữ 70,4% thị trường xe điện trong 10 tháng đầu năm, theo thông tin từ trang web ôtô Edmunds.com. Trong khi đó, người đồng hương đến từ nước Mỹ của Ford là General Motor chiếm 12,5%.

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Edmunds.com, thị phần của Toyota đã giảm xuống còn 60,9% trong tháng 10. Ngược lại, thị phần của Ford lại tăng đến đáng kể, 11,8% cùng kỳ.

Ford dùng C-Max để kiềm chế sức mạnh của Toyota Prius

Ford đã cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu một trong những quân bài chiến lược thuộc kế hoạch kinh doanh của hãng và đã lên tiếng về mong muốn thách thức danh tiếng của Toyota đối với lượng tiêu thụ nhiên liệu.

“Toyota là hãng xe uy tín mạnh mẽ trong khoảng thời gian dài”, Michael O'Brien, quản lí tiếp thị dòng xe điện khí của Ford cho biết vào hôm thứ Năm tuần này. “Chúng tôi không phải là người đầu tiên, nhưng trong nhiều thuộc tính, chúng tôi tin rằng các sản phẩm Ford là tốt nhất cho thị trường”.

Hãng sản xuất ôtô Mỹ đã mang đội hình hybrid và plug-in hybrid của dòng xe mới C-Max thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Prius.

Cho đến thời điểm hiện nay, Ford đã bán được hơn 6.000 chiếc xe điện hoặc hybrid, một kỉ lục đối với công ty, trong đó khoảng 4.400 chiếc xe được bán ra là các mô hình thuộc dòng xe C-max.

Fusion hybrid, mô hình giành được giải thưởng đáng thèm muốn - “chiếc xe xanh của năm” là một trong những chiếc xe bán chạy nhất tại các showroom, công ty này cho biết.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm