15:29  | 

Giải “tay lái lụa” sắp diễn ra tại Phan Thiết

Nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập và giải “cơn khát” off-road cho các offroader, Hội Otosaigon sẽ tổ chức giải “tay lái lụa” mở rộng tại Phan Thiết trong hai ngày 8,9/12 tới đây.

Sau thành công của giải Vietnam Offroad Club (VOC) 2012, Halong Challenger, Saigon Adventure Trophy (SAT) 2012, hội Otosaigon quyết định “hâm nóng” phong trào off-road phía Nam bằng việc tổ chức giải Silky Off-road Open 2012 (Giải tay lái lụa 2012).

Giải tay lái lụa như cơn mưa “giải khát” cho những offroader trong thời điểm cuối năm này

Bên cạnh các VĐV đã tham gia những cuộc thi xe địa hình trước đây, BTC còn khuyến cáo tất cả những ai mê “món off-road” hãy đăng ký tham gia. Giải sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8 & 9/12 tại Phan Thiết.

Đồi cát Phan Thiết là địa điểm lý tưởng để diễn ra tranh tài

Về quy định xe, BTC cũng không quá khắt khe khi chỉ yêu cầu xe 4x4 có tời và bánh xe dự phòng là đủ điều kiện tham dự. Ngoài nài (lái chính có bằng B1) thì BTC còn đề nghị mỗi xe nên có thêm một chã (phụ lái) nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho cuộc thi.

Xe tham gia giải phải thuộc loại 4x4 và bắt buộc có tời

Hiện giải đã quy tụ được rất nhiều đội tham gia cùng với đó là các loại xe chuyên dụng off-road tham gia ở hai mức trên và dưới 3000cc. Nếu ở mức trên 3000cc có Toyota FJ80, FJ Cruiser, Land Cruiser, Jeep Cherokee, Mitsubishi Pajero thì hạng mục dưới 3000cc có các chiến binh như Toyota Fortuner, Mercedes G-Wagon, Ford Ranger, Toyota Hilux, Jeep A2, Mitubishi Triton, Nissan Terrano,....

Với thể thức thi đấu chạy tự do từ điểm xuất phát Bàu Trắng đến điểm về đích trên đồi cát Phan Thiết, giải hy vọng sẽ đem đến rất nhiều khoảnh khắc thú vị và ấn tượng cho những ai tham gia. Những pha “xé cát, vượt bão” hay bứt tốc độ sẽ được các “tay lái lụa” phô diễn một cách đầy đủ tại giải lần này. Bên cạnh khâu tranh tài sẽ là những không gian riêng tư nhiều hơn dành cho anh em bàn luận, thi triển vốn hiểu biết của mình về off-road.

BTC sẽ chuẩn bị trước lực lượng cứu hộ khi cần thiết

Giải “tay lái lụa” lần này được tổ chức trên tinh thần phong trào, “vui là chính” và “tự thân vận động”, nên các thành viên tham gia sẽ đóng lệ phí là 1 triệu/1 xe tham gia. Và số tiền này sẽ được BTC quy thành giải thưởng cho người thắng cuộc.

Giải sẽ có 4 giải thưởng chính từ nguồn thu của VĐV với 2 giải nhất và nhì dành cho hạng mục trên 3000cc và 2 giải tương tự cho hạng mục dưới 3000cc.

Địa hình cát không hề dễ thi đấu cho các tay đua

Xe cần có tời để vượt qua cát lún

Giải thi đấu theo thể thức tự do bấm giờ từ điểm xuất phát đến khi về đích

Các tay lái tự do vượt mặt nhau do BTC không hạn chế về tốc độ

Huỳnh Thiện (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm