17:44  | 

GM sang tên nhà máy tại Pháp

Với các nỗ lực để chấm dứt thua lỗ ở châu Âu, General Motor cho biết họ đã đồng ý bán nhà máy hộp số tại Pháp cho Punch Metals International.

Punch Metals sẽ giữ lại các nhân viên của nhà máy, theo như một tuyên bố của GM được đăng vào hôm thứ 6 trên Website của hãng. ZF Friedrichshafen cũng đã đồng ý mua hộp số từ nhà máy ở Strasbourg, Pháp, tuy nhiên giá cả của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

GM sẽ là một khách hàng của nhà máy vào năm 2013 và 2014 để duy trì mức độ sản lượng đầu ra mạnh mẽ và cung cấp giao dịch suôn sẻ cho dòng sản phẩm ZF, nhà sản xuất ô tô này cho biết.

GM vẫn tiếp tục giữ 1000 lao động tại nhà máy

GM đã bắt đầu xem xét chiến lược của nhà máy vào tháng Năm và mời thầu các khách hàng tiềm năng thông qua Barclays trong khi đồng thời đánh giá các lựa chọn giữ nhà máy khác.

GM thổ lộ hãng dự kiến sẽ hoàn thành thương vụ bán nhà máy vào đầu năm tới. Cũng theo hãng này cho biết trong tháng 10, tổn thất ở châu Âu có thể đạt 1.8 tỷ USD trong năm nay và GM đang cố gắng để hòa vốn trong ba năm. Hãng ô tô đến từ Detroit đã mất 17.3 tỷ USD ở châu Âu kể từ năm 1999.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm