07:48  | 

Honda Air Blade 125 bị đẩy giá hơn 2 triệu đồng

Cụ thể, tùy theo số lượng đặt trước từ khách hàng và số lượng xe trong đợt sản phẩm đầu tiên, các chủ cửa hàng đại lý ủy nhiệm của Honda sẽ tự áp giá cho mỗi phiên bản. Phiên bản cao cấp với hai màu đỏ đen và vàng đen được người dùng quan tâm nhất được nâng lên đến 42 triệu đồng, so với mức giá đề xuất chỉ 39 triệu đồng. Ngoài ra, các phiên bản khác cũng tăng từ 1 đến 3 triệu đồng.

>> Honda AirBlade 125 ra mắt, Yamaha Nouvo “đau đầu”

Honda Air Blade 125 phiên bản cao cấp màu đỏ đen có giá cao hơn giá đề xuất khoảng 3 triệu đồng.

Theo tiết lộ từ một quản lý cửa hàng xe máy trên phố Láng Hạ, chiều 29/12, trong kho của cửa hàng này đều đã nhập về đầy đủ các phiên bản Honda Air Blade 125 với số lượng ít nhất 2 chiếc mỗi phiên bản để khách hàng lựa chọn.

"Số lượng khách hàng đặt trước xe Air Blade 125 tại hệ thống Kường Ngân lên tới vài chục người, và trước thời điểm xe chính thức lên kệ một ngày, công ty chúng tôi đã phải ngừng tiếp nhận đơn đặt trước do lo ngại số lượng xe về trong đợt đầu không đủ đáp ứng. Từ chiều 29/12, nhiều khách hàng đã đến làm thủ tục mua xe do quan niệm 'được ngày', và sau khi tiến hành kiểm tra kỹ thuật, dán bóng kính chống xước. Chúng tôi sẽ chính thức giao xe cho khách vào sáng 30/12", ông Phạm Duy Cường, cửa hàng trưởng đại lý xe máy Kường Ngân, 115 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa (Hà Nội) cho biết.

"Giống như các mẫu xe khác, giá xe Air Blade 125 cũng tuân theo quy luật cung cầu. Vì vậy, việc mức giá có cao hơn giá đề xuất của hãng vài triệu đồng trong đợt đầu tiên cho thấy số lượng khách hàng quan tâm đến mẫu xe này khá lớn. Chúng tôi là một đơn vị kinh doanh nên mọi biến động về giá cả đều dựa theo quy luật này", ông Cường lý giải về hiện tượng giá xe trên thực tế cao hơn so với giá đề xuất của hãng.

Xe đang được kiểm tra kỹ thuật và dán bóng kính trước khi bàn giao cho khách.

Không chỉ tại hệ thống cửa hàng Kường Ngân, hầu hết các cửa hàng ủy nhiệm HEAD khác trên phố Huế, Tôn Đức Thắng, Láng Hạ cũng đồng loạt nâng giá Honda Air Blade 125 lên khoảng 2 đến 3 triệu đồng.

Bất chấp việc giá xe Air Blade 125 cao hơn giá đề xuất, anh Đỗ Huy Hoàng - vị khách hàng có mặt tại cửa hàng xe máy trên phố Nguyễn Lương Bằng chiều 29/12 - vẫn quyết tâm lựa chọn chiếc Air Blade 125 màu vàng đen phiên bản cao cấp. Theo anh Hoàng, mặc dù từng sở hữu chiếc SH 125i 2012 mới ra mắt cách đây chưa lâu của Honda Việt Nam, nhưng anh cảm thấy mẫu xe đó thiết kế chưa thực sự ấn tượng, dáng cao khó điều khiển cho một người có vóc dáng thấp. Vì thế, chiếc Air Blade 125 là một sự lựa chọn hợp lý nhờ thiết kế thể thao, độ cao vừa phải và động cơ cũng là loại có dung tích 125cc, phun xăng điện tử.

Chiếc Honda Air Blade 125 phiên bản màu trắng.

Tại Việt Nam, các mẫu xe máy của Honda, đặc biệt là những mẫu xe máy tay ga mới ra mắt thường được các cửa hàng kinh doanh đẩy giá lên cao hơn giá đề xuất của hãng mỗi đợt lên kệ. Điều này được lý giải do số lượng khách hàng mua xe cao hơn so với số lượng sản phẩm được phân phối. Theo lời một chủ cửa hàng, giá xe được điều chỉnh là phù hợp với quy luật cung cầu. Những mẫu xe mới bán chạy sẽ "gánh" doanh số cho những mẫu xe tồn kho hàng tháng trời, và giá bán sẽ trở về với giá đề xuất, thậm chí thấp hơn, khi nhu cầu từ người dùng giảm bớt.

Honda Air Blade 125 ra mắt hôm 22/12 vừa qua. Xe được trang bị động cơ 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO. Thiết kế của Air Blade mới cũng hiện đại và đậm chất thể thao hơn, với hệ thống đèn pha Project đôi, mặt đồng hồ thể thao hay tem xe mới với logo 3D.

Giá bán lẻ được Honda Việt Nam đề xuất là 38 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, 39 triệu cho phiên bản cao cấp với các màu đỏ đen, đỏ trắng, vàng đen, và 40 triệu cho phiên bản được trang bị hệ thống xác định vị trí xe thông minh.

Theo Zing

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm