16:52  | 

Giải thưởng Honda Yes khích lệ tài năng trẻ Việt Nam

Sáng nay, 13/12/2012, Honda Việt Nam tổ chức lễ trao tặng giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES Award) năm 2012.

Đây là năm thứ 7 Giải thưởng được triển khai thành công tại Việt Nam với sự hợp tác của Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ, Công ty Honda Việt Nam và 6 trường đại học liên kết, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng trị giá Giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy Wave 110S do Công ty Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian ít nhất là 10 tuần và tối đa là 1 năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận Giải thưởng.

Về giai đoạn 2 của Giải thưởng, năm 2012 có thêm một bạn sinh viên được nhận Phần thưởng YES Plus trị giá 7.000 USD, nâng tổng số các sinh viên đi học tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ tại Nhật Bản lên con số 5 người.

Chia sẻ về cảm xúc khi đạt giải cũng như những định hướng tương lai sau khi nhận Giải thưởng năm nay, sinh viên Lê Quang Hiếu, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội phấn khởi cho biết: “Trong tương lai gần, tôi vẫn sẽ tiếp tục mục tiêu hiện tại là nghiên cứu và phát triển công nghệ, mở rộng tầm nhìn và kiến thức của bản thân để tiếp tục chinh phục những mục tiêu và thử thách mới. Ngoài ra, tôi mong muốn bản thân sẽ có được những kiến thức, những trải nghiệm để làm chủ ước mơ của mình, đó là có một sản phẩm riêng hoặc đầu quân cho một công ty nơi tôi có thể cống hiến cho nền công nghệ thông tin nước nhà. Giải thưởng Honda YES là một nguồn động viên rất to lớn, giúp bản thân tôi củng cố thêm niềm tin vào con đường mình đã chọn”.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm