02:10  | 

Kia lần đầu tiên bổ nhiệm sếp "nước ngoài"

Kia Motors đã bổ nhiệm giám đốc thiết kế Peter Schreyer vào cương vị chủ tịch. Đây là lần đầu tiên hãng xe Hàn Quốc đề đạt một người nước ngoài nắm giữ vị trí này tại công ty do Kia đang tìm kiếm cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.

>> Peter Schreyer: “Kia như một tinh thể tuyết”

Peter Schreyer, 59 tuổi, được tuyển dụng từ Volkswagen AG vào năm 2006 đã được bổ nhiệm vị trí chủ tịch theo tuyên bố của Kia vào hôm thứ Sáu.

“Sự bổ nhiệm lần này cho thấy mục tiêu tập trung chính của Kia chuyển từ sản xuất và hiệu quả chi phí vẫn được coi là quan trọng từ xưa đến nay sang thiết kế, nghiên cứu và phát triển”, Shin Chung Kwan, một nhà phân tích tại KB Investment & Securities Co, Seoul nhận định. “Nó cũng tượng trưng cho sự thôi thúc tiến lên thành một công ty toàn cầu, cho thấy rằng một người nước ngoài có thể giúp công ty vươn lên tốp đầu”.

Chân dung Peter Schreyer

Trong sáu năm làm việc tại Kia, Schreyer đã giám sát việc ra mắt của một số mô hình bao gồm Sportage, Rio và Optima. Ông cũng chịu trách nhiệm cho việc thiết lập ngôn ngữ thiết kế có tên gọi “mũi hổ” của Kia.

Mặc dù chưa được xác nhận, một trong những dự án tiếp theo của Schreyer được cho là chiếc Coupe truyền động sau nhằm cạnh tranh với những chiếc xe như Audi A5. Nhiều tin đồn cũng cho rằng bộ phận thiết kế do ông quản lý có thể giới thiệu một phiên bản đi đường của mô hình ý tưởng GT vào năm tới.

“Kia đang ở vị trí của Audi vào 30 năm trước hoặc thậm chí lâu hơn”, Schreyer phát biểu trong một bài giảng tại Đại học Yonsei, Seoul hồi tháng 5.

Ông cũng cho biết rằng Kia, cùng tiến hành nghiên cứu và phát triển với Hyundai Motor cần cải thiện hơn nữa công nghệ của mình.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm