06:30  | 

Lộ diện 8 ứng viên cho giải Xe châu Âu của năm

Danh sách 8 ứng viên rút gọn tranh giải Xe châu Âu của năm vừa được công bố, bao gồm Ford B-Max, Hyundai i30, Mercedes-Benz A-Class, Peugoet 208, Renault Clio, Subaru BRZ/Toyota GT86, Volkswagen Golf và Volvo 40.

Thông thường, danh sách rút gọn chỉ là 7 mẫu xe nhưng do năm nay có hai mẫu xe bằng điểm nhau trong suốt quá trình bình chọn, do đó hội đồng quyết định tăng con số cuối cùng lên thành 8.

Xe châu Âu của năm là một trong những giải thưởng danh giá

Mẫu xe giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 04/03/2013.

“Xe châu Âu của năm” là giải thưởng quốc tế, được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo bao gồm các phóng viên hàng đầu về lĩnh vực ôtô đến từ những tạp chí danh tiếng khắp châu Âu. Mục đích của giải thưởng là để tôn vinh mẫu xe mới nổi bật nhất có mặt trên thị trường trong 12 tháng trước ngày công bố danh hiệu.

Hội đồng của “Xe châu Âu của năm“ hoạt động độc lập, phi lợi nhuận. Chi phí tổ chức và trao giải thưởng do 7 tạp chí cung cấp.

Các tạp chí danh tiếng bao gồm: Auto (Italy), Autocar (Anh), Autopista (Tây Ban Nha), Autovisie (Hà Lan), L’Automobile Magazine (Pháp), Stern (Đức), Vi Bilägare (Thuỵ Điển).

Ford B-Max góp mặt trong danh sách rút gọn

“Xe châu Âu của năm” chỉ có một giải thưởng duy nhất. 59 thành viên của hội đồng thẩm định sẽ thử nghiệm tất cả các mẫu xe góp mặt trong danh sách cuối cùng được bình chọn. Quá trình lựa chọn “Xe châu Âu của năm” dựa trên các tiêu chí: thiết kế, độ thoải mái, an toàn, hiệu quả, cảm giác lái, tính năng vận hành, chức năng, thoả mãn người lái, mức độ thân thiện với môi trường và giá cả. Trong số này, tiêu chí đổi mới về kỹ thuật và giá trị là 2 nhân tố quan trọng nhất.

Vào tháng 9, hội đồng thẩm định phác thảo lên danh sách các mẫu xe phù hợp được giới thiệu 12 tháng trước đó. Danh sách xe này phải hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là thay đổi kiểu dáng hay lắp động cơ hoặc hộp số mới. Ngoài ra thì các mẫu xe phải có mặt ở ít nhất 5 nước châu Âu vào thời điểm bình chọn và có doanh số 5.000 xe/năm.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm