01:30  | 

Nhu cầu mua xe Suzuki tại Mỹ tăng đột ngột

Mặc dù đã tuyên bố rút khỏi thị trường ôtô Mỹ, nhưng doanh số của Suzuki bất ngờ tăng vọt.

Suzuki có ý định dừng bán xe tại Mỹ, nhưng nhu cầu tăng đột ngột khiến họ phải nhập thêm 2.500 xe từ Nhật Bản. Trong tháng 11 vừa qua, doanh số của Suzuki Mỹ tăng 22%, đạt 2.224 xe. Dự kiến tháng 12, lượng xe bán ra sẽ tiếp tục tăng, nhưng giám đốc sản xuất M. Freddie Reiss cho biết doanh số chưa đủ để họ tồn tại ở thị trường khắc nghiệt nhất hành tinh.

Doanh số tăng không thể giúp Suzuki tồn tại ở Mỹ

Trước đó, hồi đầu tháng 11, Suzuki đã quyết định rút khỏi thị trường ôtô Mỹ. Trong một thông báo đưa ra, Suzuki cho biết những nguyên nhân khiến hãng không thể tiếp tục kinh doanh ôtô trên đất Mỹ là doanh số bán xe thấp, dòng sản phẩm hạn chế, tỷ giá ngoại tệ không phù hợp, chi phí liên quan đến phát triển và duy trì hệ thống phân phối cao.

Tính tổng 10 tháng đầu năm, Suzuki tiêu thụ được 21.188 xe du lịch và xe tải, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2011. Điều này trái ngược với thị trường Mỹ nói chung với mức tăng 14%.

Mặc dù các hoạt động ôtô của Suzuki tại Mỹ sẽ bị đóng cửa, nhưng hãng xe Nhật vẫn tiếp tục với xe máy/ATV và sản phẩm về hàng hải.

Hà Linh (TTTĐ)

Tags: Suzuki

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm