21:42  | 

Nissan X-Trail 2012 - SUV cho đường phố

Với thương hiệu đã khá phổ biến tại Việt Nam, dòng xe thể thao đa dụng X-Trail 2012 đã được Nissan chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với một vẻ ngoài hoàn toàn mới.   Thiết kế ngoại thất   Nissan X-Trail có thiết kế phần đầu thể hiện rõ sự thống nhất từ trên xuống dưới. Mặt trước của xe hài hòa với phần thân xe, lưới tản nhiệt, đèn pha và cản trước được thiết kế lại hoàn toàn. Phần dưới của cản trước góc cạnh mang lại tư thế vững chắc cho X-trail.  

  Hai thanh giằng vẫn được giữ nguyên trên lưới tản nhiệt, nằm đối diện hai bên logo Nissan. Đây là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của tất cả các dòng xe thể thao đa dụng của Nissan trên toàn cầu. Cụm đèn trước có nét bóng bẩy với đèn pha dạng Bi-Xenon. Chức năng rửa đèn tự động được đặt hai bên trên cản trước. Đèn báo rẽ được tích hợp trên cụm đèn pha.   Phía sau, cụm đèn hậu nằm theo chiều thẳng đứng được cải tiến bằng cách kết hợp công nghệ chiếu sáng LED cho cả khi xe đang chạy và khi phanh, giúp tăng khả năng chiếu sáng, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Đèn báo rẽ tích hợp phía dưới cụm đèn hậu.  

  Tư thế của X-Trail được cải tiến nhờ việc tăng kích thước la-zăng, với mâm đúc 18 inch 5 chấu kép cùng cỡ lốp 225/55/R18. Kích thước tổng thể của X-Trail có một chút thay đổi nhỏ vì có một vài điều chỉnh trong thiết kế ngoại thất, kích thước tổng thể tăng lên 10mm trong khi chiều cao và chiều rộng tăng 10mm do độ rộng và đường kính lốp tăng.   Nội thất, tiện nghi   Thiết kế nội thất của X-Trail được cải tiến nhằm tạo ra một không gian hài hòa nhờ sự cải tiến về vật liệu và việc phối màu tốt hơn, đặc biệt là ở khu vực quanh cột chữ A. Việc cải thiện chất liệu nội thất đối với công tắc trên vô lăng, trên cần gạt số và tựa tay trên cửa tạo cảm giác tiếp xúc tốt hơn. Đối với phiên bản có nội thất bọc da, đường chỉ khâu trên ghế trông hấp dẫn và sang trọng hơn.  

  Nằm giữa hai đồng hồ là màn hình hiển thị trắng đen cho độ sắc nét tối đa. Bộ phận này cung cấp các thông tin hữu ích cho người lái xe, bao gồm: thông tin về tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài (bao gồm cả chức năng cảnh báo băng), thông tin hành trình, tốc độ trung bình, và nhắc phanh. Màn hình cũng hiển thị thông tin bổ sung chẳng hạn như cảnh báo nhiên liệu thấp, phanh tay, khóa thông minh và cửa mở, cũng như những thông tin bảo trì, bảo dưỡng quan trọng như: bảo dưỡng lốp, áp suất dầu thấp và nhắc đưa xe đến xưởng dịch vụ.  

  X-Trail mới được trang bị một khoang chứa đồ lớn (603 Lít) và rộng giúp việc chứa đồ linh hoạt. Khoang chứa đồ được trang bị một ngăn hành lý kép cho phép xếp đồ theo các hạng mục khác nhau. Các loại đồ khác nhau có thể được sắp xếp một cách gọn gàng và an toàn với ngăn kéo và khay phía dưới. Các hộc trong ngăn kéo có thể điều chỉnh được tùy theo nhu cầu của khách hàng.   Động cơ, hệ thống truyền lực   Nissan X-Trail sử dụng bị động cơ QR25DE, trục cam đôi với cải tiến thiết kế về đường nạp phía trước và đường xả. Nắp và thân động cơ làm từ nhôm góp phần làm giảm trọng lượng. Công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại đạt 125 KW (170 PS) tại 6000 vòng/ phút và 226 Nm (23,1 kg-m) tại 4400 vòng/ phút.  

  Hệ thống treo mới được phát triển tại châu Âu. Treo trước sử dụng thanh độc lập, hệ thống treo sau dạng độc lập đa điểm nhằm hạn chế tiếng ồn và rung động của động cơ (NVH), sự ổn định vượt trội và khả năng xử lý tuyệt vời.   Hộp số vô cấp điện tử (Xtronic CVT) tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái mượt mà không bị giật khi chuyển số. Đối với chế độ lái thể thao, hộp số vô cấp đem lại tỷ số truyền rộng với khả năng đáp ứng nhanh chóng. Hộp số này cũng được trang bị hệ thống điều khiển sang số thích nghi (Adaptive Shift Control) mang lại khả năng thích nghi tốt nhất tùy vào điều kiện đường xá và mục đích của người lái.  

  X-Trail mới sử dụng hệ thống dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh 4x4-i và hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC) đảm bảo cho việc ôm cua mượt mà và giúp chiếc xe xử lý ổn định trên mặt đường trơn trượt bằng cách kiểm soát quá trình quay của bánh xe và điều chỉnh sự phân chia mô men xoắn trước/sau sao cho phù hợp giúp cho việc lái xe được cân bằng.   Tại Việt Nam, Nissan X-trail 2.5 lít XCVT được định giá tại mức 1,811,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT 10%). Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).  

 

Xem thêm ảnh chi tiết Nissan X-Trail 2012

  Thông số kỹ thuật   - Dài x Rộng x Cao: 4.635 x 1.790 x 1.700 (mm) - Chiều dài cơ sở: 2.630 (mm) - Khoảng sáng gầm xe: 215 (mm) - Số chỗ ngồi: 5 - Trọng lượng không tải/toàn tải: 1.569/2.100 (kg) - Động cơ: I4 2.5L, 16 van, trục cam đôi - Tiêu chuản khí thải: Euro II - Công suất: 170 mã lực/6.000 vòng/phút) - Mô-men xoắn: 226 Nm/4.400 vòng/phút
- Hộp số: Hộp số vô cấp điện tử tích hợp chế độ thể thao - Dẫn động: Hai cầu toàn thời gian thông minh - Kích thước lốp xe: 225/55R18 - Góc thoát trước/sau: 28/24 độ
- Dung tích bình nhiên liệu: 65 lít - Giá bán (đã bao gồm VAT): 1,811,000,000 VNĐ   Lê Hoàng (TTTĐ) Ảnh: Huy Thắng

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm