00:36  | 

Renault không chịu kém cạnh tại Trung Quốc

Một báo cáo mới gần đây cho biết Renault đang chuẩn bị thành lập một liên doanh với tập đoàn ôtô Dongfeng của Trung Quốc.

Theo nguồn tin này, Renault và Dongfeng sẽ đầu tư tổng cộng 6,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ USD) để xây dựng một nhà máy mới ở trung tâm Trung Quốc với công suất có thể lên đến 200 nghìn chiếc xe mỗi năm. Tuy nhiên thời điểm nhà máy đi vào hoạt động vẫn chưa được tiết lộ.

Các liên doanh thông thường sẽ phải mất một thời gian dài để nhận được sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc nhưng Renault mong đợi có thể rút ngắn thời gian bởi hãng này đã từng thành lập liên doanh với một công ty Trung Quốc vào giữa những năm 90.

Renault muốn tìm chỗ đứng vững chắc hơn tại Trung Quốc thông qua Dongfeng?

Renault hy vọng rằng sản xuất tại địa phương sẽ cho phép hãng bán ôtô với mức giá cạnh tranh hơn và đẩy mạnh doanh số bán hàng. Hiện nay, hãng xe ô tô đến từ nước Pháp phải nhập khẩu xe hơi từ các nơi trên thế giới. Chính vì vậy hãng phải chịu thuế nhập khẩu rất cao và điều này dĩ nhiên ảnh hưởng đến túi tiền của người tiêu dùng.

Cả Dongfeng và Renault đều từ chối bình luận về vấn này. Nếu tin đồn trên là sự thật, một thông báo chính thức về liên doanh sẽ được thực hiện trước khi kết thúc năm nay.

Dongfeng là hãng ô tô lớn thứ hai tại Trung Quốc và công ty này đã sở hữu những liên doanh với Nissan, Honda và thậm chí cả một trọng những đối thủ cạnh tranh dữ dội nhất với Renault – Peugeot.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm