14:11  | 

Sập đường hầm ở Nhật, nhiều xe bị chôn vùi

Khoảng 8h sáng 2/12, một đường hầm bị sập ở Nhật Bản chôn vùi nhiều xe cộ đang lưu thông, các phương tiện truyền thông Nhật Bản cho hay.

Sự việc xảy ra bên trong đường hầm Sasago dài khoảng 4,3km trên đường cao tốc Chuo ở Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km về phía tây. Phóng viên BBC Rupert Wingfield Hayes cho biết, đường hầm hai ống này là một trong những đường cao tốc chính ra vào Tokyo.

Đài truyền hình NHK dẫn lời phóng viên có mặt tại hiện trường nói khói đen bốc ra từ đường hầm và bên trong có lửa cháy. Có ít nhất năm người bị mắc kẹt trong đường hầm.

"Chúng tôi không biết chính xác có bao nhiêu xe hơi bị cháy" - một cảnh sát giao thông nói với Hãng tin AFP.

Cảnh sát này nói thêm rằng một phụ nữ đã được đưa tới bệnh viện chăm sóc sau khi cô cố gắng thoát ra khỏi đường hầm.

Ít nhất năm người bị kẹt và nhiều xe cộ bị vùi trong vụ sập đường hầm trên đường cao tốc Chuo ở Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 80km về phía tây sáng 2/12 - Ảnh: AP

Người phụ nữ nói cô cùng với năm người khác trong một chiếc xe bị kẹt, nhưng cho biết cô không biết họ sống sót ra sao và cũng không biết có bao nhiêu xe phía trước, phía sau xe của cô bị mắc kẹt.

Một người sống sót khác nói với Đài truyền hình NHK rằng ông đã nhìn thấy "một phần mái của đường hầm rơi xuống một cách bất ngờ” trong lúc ông đang lái xe bên trong. “Tôi thấy một chiếc xe bị nghiền nát", ông cho hay.

Người đàn ông này còn nói ông đã phải cuốc bộ một giờ để thoát ra khỏi đường hầm.

Tin cho hay các nhân viên cứu hỏa vẫn đang cố gắng tìm cách dập tắt ngọn lửa.

Theo TR.N. (Tiền Phong/BBC, ABC/Kyodo)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm