20:46  | 

Ôtô rẻ nhất thế giới sẽ bị soán ngôi

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi giới thiệu chiếc xe rẻ nhất thế giới Nano, làm xôn xao cả ngành công nghiệp xe hơi, Tata Motors tiếp tục chuẩn bị giới thiệu một mẫu xe khác hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ hơn.

>> Xe rẻ nhất thế giới đã về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Hãng xe Ấn Độ cho biết, các kỹ sư của họ đang thiết kế một sản phẩm thời hậu Nano và theo ông Tim Leverton, Trưởng phòng nghiên cứu và Phát triển của Tata Motors thì mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong vòng 12-18 tháng tới.

Tata Motors sẽ tiếp tục khiến cả thế giới bất ngờ với sản phẩm mới

Hiện tại, ngân sách mà Tata Motors dành để phát triển xe du lịch trong 5 năm tới là 1,36 tỷ USD, một khoản tiền không hề nhỏ.

Mục đích của Tata Motors là thúc đẩy hơn nữa doanh số bán hàng và chiếm lĩnh thị phần. Trong 10 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của hãng xe Ấn Độ đã giảm 8%, trái ngược với sự tăng trưởng của các đối thủ như Hyundai hay Suzuki.

"Chắc chắn các sản phẩm mới sẽ là nguồn tăng trưởng của chúng tôi trogn tương lai”, giám đốc điều hành Karl Slym nói.

Ra mắt từ năm 2008, Tata Nano được xem là mẫu xe rẻ nhất thế giới cho đến thời điểm hiện nay khi bản chuẩn của chiếc Nano chỉ có giá khoảng 2.500 USD (tương đương khoảng hơn 50 triệu đồng), bản được trang bị đầy đủ có giá 4.000 USD.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm