01:26  | 

Siêu xe mới của Audi sẽ tốt nhất phân khúc

Một nguồn tin cho biết Audi đang xem xét việc tung ra một chiếc siêu xe diesel –hybrid dựa trên mô hình R8.

Dự kiến đặt tên là R10, mô hình này sẽ vay mượn công nghệ từ chiếc xe đua chiến thắng giải Le Mans của Audi - R18 e-tron. Với công suất ước tính 700 mã lực và mô men xoắn 1000 Nm, R10 có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa trên 320 km/h.

Audi có thể phát triển một khung gầm sợi các-bon đặc biệt cho R10 để giảm khối lượng thấp nhất có thể. Nếu phương án đó quá tốn kém, chiếc xe sẽ được xây dựng trên nền tảng MSB sắp tới dự kiến xuất hiện trên R8 thế hệ tiếp theo cùng một số sản phẩm cao cấp khác của Volkswagen.

Audi R18 etron 

R8 và R10 sẽ sở hữu nội thất và ngoại thất hoàn toàn khác nhau. R10 trong tương lai là siêu xe truyền động bốn bánh “tốt nhất trong phân khúc” như đại diện của hãng phát biểu.

Việc phát triển R10 vẫn nằm ở giai đoạn phôi thai và chưa được bật đèn xanh cho quá trình sản xuất. Tuy nhiên những thành viên chủ chốt hàng đầu của Audi nhìn thấy tiềm năng khi có thêm một chiếc xe hào nhoáng vào bộ sưu tập các sản phẩm của mình.

“Chắc chắn có vị trí cho một siêu xe thể thao sau R8”, Wolfgang Durheimer, trưởng bộ phận phát triển kỹ thuật Audi phát biểu trong một buổi phỏng vấn với Auto Express. “Nếu chúng tôi sản xuất chiếc siêu xe diesel hybrid này, nó sẽ là một mô hình bán chạy hàng đầu. Hiệu suất luôn là yếu tố quyết định. Nếu nó chạy nhanh, tiêu thụ nhiên liệu ít và ngoại hình hấp dẫn, tôi chắc chắn đó sẽ là một thành công”.

Tuy nhiên, nếu Audi có thực hiện kế hoạch này, người hâm mộ cũng cần ít nhất 5 năm để chiêm ngưỡng siêu xe R10.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm