16:59  | 

Tái hợp mô-tô cổ sau 56 năm chìm dưới lòng hồ

Một người đàn ông ở bang Minnesota vừa tái hợp chiếc mô-tô NSU 251 OSL 1938, gần 56 năm sau khi chiếc xe Đức này chìm dưới lòng hồ.

Năm 1956, Wyman Ailie đã mua chiếc mô-tô này cho cậu con trai Dean 15 tuổi từ một người nông dân từng sử dụng trong Chiến tranh Thế giới II. Tháng 12 năm đó, Dean Ailie chạy xe cùng bạn bè và trên đường trở về nhà, cậu đã quyết định thử chạy trên bề mặt đóng băng của hồ Big Swan ở Dassel, Minn.

Dean Ailie tái hợp chiếc mô-tô cổ của ông sau 56 năm chìm dưới lòng hồ

Tuy nhiên, bất ngờ băng bị nứt khiến cả cậu và chiếc xe rơi xuống lòng hồ. May mắn là Dean Ailie đã được những ngư dân cứu còn chiếc NSU 251 OSL 1938 đã bị lòng hồ “nuốt chửng”.

Ngày 29/11/2012 vừa qua, gần 56 năm sau sự cố của Ailie, ngư dân Ken Seemann đã “câu” được chiếc NSU 251 OSL 1938 và nó đã có dịp tái hợp với chủ nhân, người hiện giờ 71 tuổi.

Chiếc xe sẽ được "dọn" lại để đem trưng bày

Ban đầu, Ailie muốn giữ chiếc xe thân yêu của mình nhưng Seemann và đối tác kinh doanh của ông là Jeff Riedermann đã đạt được thỏa thuận với Ron Miller, một nhà sưu tập mô-tô. Ailie đã chuyển giao chiếc mô-tô cho Miller, người có kế hoạch “dọn” và trưng bày nó.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm