14:15  | 

Toyota Avalon – xe đầu tiên trên thế giới trang bị sạc không dây

Avalon phiên bản 2013 sẽ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống sạc điện thoại không dây Qi.

Đây là một phần trong gói tùy chọn công nghệ (Technology Package) mà Toyota đưa ra dành cho mẫu Avalon 2013. Hệ thống Qi gồm một tấm sạc không dây tích hợp vào nắp khoang và Toyota gọi là “ebin” nằm ở bảng điều khiển trung tâm.

Hệ thống sạc không dây trên Toyota Avalon 2013

Nếu như thiết bị di động đã tương thích với hệ thống Qi thì người dùng chỉ cần đặt thiết bị lên tấm sạc không dây, rồi bấm nút ở bên dưới nắp khoang ebin để bật chế độ sạc không dây. Hiện tại có tổng cộng 34 mẫu điện thoại có thể sạc bằng hệ thống Qi, trong đó có những cái tên nổi tiếng như LG Google Nexus 4, Nokia Lumia 920, HTC Windows Phone 8X…

Còn đối với những dòng chưa tích hợp công nghệ này như iPhone 4S hay Samsung Galaxy S3, thì người dùng sẽ phải mua thêm một phụ kiện dạng như nắp lưng để có thể sạc không dây bằng hệ thống Qi trên Avalon.

Chia sẻ về hệ thống Qi, ông Randy Stephens, kỹ sư trưởng của Toyota Avalon nói: “Trang bị hệ thống sạc không dây là minh chứng rõ ràng cho cam kết của Toyota mang tới tiện ích mới cho khách hàng. Sạc không dây cũng được xem như một tính năng quan trọng trong gói công nghệ cao trên mẫu Avalon Limited”.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm