03:06  | 

Xem cuộc đua xe “cào cào” hiếm hoi tại Việt Nam

Giải đua xe môtô địa hình (xe cào cào) hiếm hoi tại Việt Nam vừa diễn ra rất gay cấn tại khu du lịch thác Đambri (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Giải đua dành cho các tính đồ đam mê xe cào cào, Dambri Motocross enduro Challenge Open 2012, vừa diễn ra tại Lâm Đồng với sự tham gia của 40 tay đua đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, TP.HCM.

Dambri Motocross enduro Challenge Open 2012 là giải đua xe cào cào hiếm hoi tại VN

Đua xe môtô địa hình là môn thể thao và chơi xe còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Do đó, trong một ngày ngắn ngủ diễn ra trên vùng đất cao nguyên Lâm Đồng, cuộc thi đã thu hút được một lượng khá đông khán giả. Theo thông tin từ ban quản lý khu du lịch thác Đambri, lượng khách đến đây đã tăng 30% so với bình thường và chủ yếu đến xem và cổ vũ cho cuộc đua nói trên.

Cuộc đua thu hút khá đông khán giả đến xem

Các tay đua dự thi ở 2 hạng thi: chuyên nghiệp (đua 5 vòng ở vòng loại theo hình thức đối kháng) và bán chuyên (3 vòng). Số vòng đua sẽ nâng lên thêm 2 đến 3 vòng ở trận đua chung kết.

Loại xe được sử dụng trong cuộc đua là dòng môtô địa hình dirt bike với lốp gai, phuộc nhún lớn. Xe tham dự cuộc đua không giới hạn công suất động cơ, tuy nhiên các tay đua chủ yếu dùng xe từ 150 - 450 phân khối.

Các tay đua chủ yếu dùng xe cào cào từ 150 - 450 phân khối

Đường đua nằm ngay trong khu du lịch thác Đambri, dài khoảng 1,4km xuyên qua một đồi chè và rừng cây. Bên cạnh địa hình tự nhiên gồ ghề là địa hình do ban tổ chức thiết kế, chủ yếu là các mô đất nhằm tạo những cú bay xe ngoạn mục hoặc những hố bùn được bơm nước liên tục.

Nhằm đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã đưa ra quy định về các vật dụng bảo hiểm như giáp, giày, mũ bảo hiểm... đối với các thành viên tham dự giải.

Đi xe cào cào đã khó, đua xe với địa hình dốc, bùn lại càng khó hơn

Dù chiếc xe cào cào không còn xa lạ gì với những người chơi xe máy địa hình tại Việt Nam, tuy nhiên, theo nhiều tay đua, việc điều khiển chiếc xe với tốc độ cao, vượt địa hình khó vẫn khiến không ít tay đua có vóc dáng nhỏ gặp khó khăn.

Các tay đua cũng cho rằng đây là môn chơi không quá nguy hiểm nhưng đòi hỏi sức khỏe và phản xạ tốt. Cuộc đua đã chứng kiến một số tay đua không gượng dậy nổi sau khi ngã xe dù không bị chấn thương, độ dằn xóc lớn cộng với việc tập trung cao độ đã khiến nhiều người cạn sức.

Nhiều tay đua cạn sức sau nhiều cú ngã liên tiếp

Sau một ngày thi đấu theo thể thức đối kháng, giải đua xe môtô địa hình toàn quốc hưởng ứng Tuần văn hóa trà Lâm Đồng 2012 đã khép lại với giải nhất hạng bán chuyên được trao cho hai tay lái Đặng Quốc Tuấn, Công ty nhập khẩu và phân phối rượu Tân Khoa. Ở hạng chuyên nghiệp, giải nhất thuộc Đặng Trung Dũng, thành viên CLB Con Cào Cào (Q.3, TP.HCM).

Vật lộn với bùn lầy

Tình huống khó

Gay cấn

 Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Minh Lê

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm