16:54  | 

Yamaha ra mắt xe tiết kiệm xăng, giá chưa đến 40 triệu

Có giá bán khoảng 1.900USD (tương đương gần 40 triệu đồng) cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chiếc Spark 115i YEC Fi 2013 mà Yamaha vừa ra mắt tại thị trường Thái Lan là một lựa chọn hợp lí với số đông người tiêu dùng.

Spark 115i YEC Fi mới có ngoại hình giống Yamaha Lagenda 110 ở Malaysia và chiếc Yamaha Vega ở Indonesia. Trước đây, mẫu xe này từng được dự đoán chính là Jupiter Fi tại Việt Nam.

Đây khả năng là mẫu Sirius mới tại Việt Nam

Nhưng sau khi Jupiter Fi được Yamaha Việt Nam giới thiệu vào giữa tháng 11 vừa qua, giới mê xe mới rút ra nhận định rằng Spark 115i nhỏ hơn đáng kể và nhiều khả năng sẽ là Sirius mới.

Spark 115i YEC Fi sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí.

Ứng dụng công nghệ mới giúp chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Đây được coi là dòng xe số đầu tiên của Yamaha ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử với đường kính và hành trình của pit-tông là 50×57,9 mm và tỷ số nén 9,3:1, động cơ đạt công suất tối đa là 7,4 kW tại 7.750 vòng/phút.

Xe có đèn pha cỡ lớn góc cạnh, xi-nhan vuốt nhọn và xiên chéo. Bảng đồng hồ với một bên là đồng hồ tốc độ, một bên hiển thị mức nhiên liệu và hộp số. Trong khi đó, Jupiter FI có đèn pha đôi và mặt đồng hồ kiểu 3D với đèn LED.

Điểm đặc biệt ở chiếc xe mới của Yamaha là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xecó khả năng chạy 84,15 km/lít xăng theo thử nghiệm thực tế của các nhà báo ôtô xe máy Thái Lan, tương đương 1,188 lít/100 km. Được biết, để đo mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất, các nhà báo đã duy trì tốc độ chạy xe khá thấp, chỉ 40-60 km/h.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm