10:16  | 

10 xe môtô "nóng" nhất trong năm 2013

Dù sở thích của bạn là gì, một chiếc xe cruiser hay thể thao, dù bạn là người yêu môi trường đến nhường nào, chỉ cần bạn quan tâm đến xe môtô và am hiểu về chúng, danh sách 10 mẫu xe dưới đây chính là thứ bạn cần tìm hiểu và mong muốn được biết đến.

>> 5 sự kiện nổi bật nhất làng ôtô thế giới 2012

1. Aprilia Caponord 1200

Năm mới đến lại bắt đầu một cuộc cạnh tranh trong phân khúc những chiếc xe máy phân khối lớn. Nhưng những gì mà thương hiệu xe máy chuẩn mực của Beemer cần làm không phải là lo lắng mà chỉ tiếp tục giữ vững phong độ cũng như hạ gục mọi thách thức như trong cuộc đua Adventure-Tourer 2012. Năm nay mang đến một Aprilia Caponord tái sinh, lần đầu tiên được ra mắt tại EICMA 2012.

Caponord có nền tảng của một cỗ máy dành cho đường dài tuyệt vời. Kiểu dáng lấy cảm hứng từ RSV4, ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo, nhiều chế độ lái, kính chắn gió có thể điều chỉnh giúp cho Caponord chất đầy công nghệ là ứng cử viên sáng giá cho vương miện A-T năm nay.

“Kể từ khi được giới thiệu, Ducati Multistrada đã một mình chiếm giữ một phân khúc”, biên tập nội dung tạp chí motorcycle.com cho biết. “Caponord mới, với hệ thống treo bán chủ động có vẻ cuối cùng cũng xứng tầm chạy đua với Ducati”. Quả nhiên,  thật thú vị khi chứng kiến Caponord đạt tới tầm không chỉ với GS mà còn so với nhiều ứng cử viên khác.

2. BMW R1200GS

GS làm mát bằng chất lỏng mới được cho là chiếc xe máy đáng trông đợi nhất trong năm nay. “GS là một biểu tượng thực sự trong thế giới môtô và là mô hình bán chạy nhất của BMW”, tổng biên tập Kevin Duke cho biết. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng là yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công của chiếc xe này và sẽ có khả năng thiết lập lại vị trí dẫn đầu trong cuộc đua A-T.

Đó là một tuyên bố có phần hơi lạc quan nhưng với sự trợ giúp của động cơ mới 123 mã lực và mô men xoắn 125 Nm, nhiệm vụ trên cũng không phải quá khó khăn. Đặc biệt nếu bạn có cái nhìn sâu hơn về các công nghệ mà 1200GS đang sở hữu cũng như thành tích hoành tráng trong lịch sử thi đấu A-T, bạn sẽ tự hỏi mình rằng liệu có gì mà chiếc xe ấn tượng này không thể thực hiện.

3+4. Ducati Hypermotard 821/Hyperstrada

Hypermotard với động cơ mới khiến cho chúng ta đôi chút choáng ngợp vào giây phút đầu tiên. “Động cơ  V-Twin 821cc làm mát bằng chất lỏng mang Hypermotard vào một kỷ nguyên mới với sức mạnh nhiều hơn bất cứ mô hình nào thuộc dòng Hyper”, Duke nhận định.

Ducati Hypermotard 821

Trong khi đó, một sản phẩm hybrid cũng sử dụng động cơ 821cc, Hyperstrada, kết hợp với một số đặc điểm chúng ta yêu thích về Hyper và Multi. Mặc dù Hyperstrada có thể là một lựa chọn đúng đắn hơn nhưng cả hai mô hình đều đặt ra mối đe dọa với giấy phép lái xe của bạn. Về công nghệ, anh em nhà Ducati sở hữu ba chế độ lái, hệ thống treo thoải mái có khả năng tốt khi chạy trên mọi địa hình. Động cơ 4 van 4 xy lanh cung cấp nhiều năng lượng hơn người tiền nhiệm 2 van 1100cc làm mát bằng không khí.

5. Honda CB500F, CB500X and CB500R

Mặc dù không "thét ra lửa" hay kết hợp với công nghệ đời mới, nền tảng CB500 vẫn là một hướng đi mới cho Honda hùng mạnh. Không những thế, nó còn là một bất ngờ thú vị cho danh sách chúng ta đang đề cập bởi ba chiếc xe này là những mô hình sở hữu công nghệ khiêm tốn nhất ở đây. Tuy nhiên, công nghệ thấp không có nghĩa kém thú vị. Bởi thực sự, nhiều người chỉ đơn giản thích lái những chiếc môtô có sức mạnh dưới 150 mã lực.

Cho dù bạn đang ở chế độ thể thao, thường hay giả như tham gia giải đua Adventure-Touring, câu hỏi lớn là liệu động cơ Twin 500cc trong CB500F, CB500X và CB500R có đủ hấp dẫn mọi người đến với showroom.  Tuy nhiên, kết hợp sự đa dạng của dòng xe với độ tin cậy của Honda cùng mức giá mang tính hiện tượng 6000 USD, chúng tôi dám chắc sẽ có nhiều người bị khuất phục.

6. KTM 1290 Super Duke

Với vẻ quyến rũ và gợi cảm của mình, 1290 Super Duke đủ để hấp dẫn bất cứ gã đàn ông ham mê tốc độ nào và khiến cho bà vợ của họ phát điên vì ghen tị. Duke mới được trang bị phiên bản sửa đổi của động cơ LC8 1195cc V-Twin từng xuất hiện trên RC8R.

Dù mọi người có bị dị ứng với các tuyên bố tiếp thị táo bạo và hung hăng đến mức nào đi chăng nữa thì chúng tôi chắc chắn rằng họ cũng không cảm thấy khó chịu khi KTM gọi 1290 là một con quái vật.

Với hệ thống kiểm soát lực kéo, ABS, bánh xe bằng nhôm, phanh Brembo, hệ thống treo WP, cần xoay nhôm và khung lưới mắt cáo riêng biệt, con quái thú này có thể tạo ra một con lốc thực sự khi đi trên đường.

7. Moto Guzzi California 1400

Trong những lần thử xe, Moto Guzzi California 1400 2013 đều gây ngạc nhiên bởi sức mạnh, sự thoải mái của sản phẩm được tái thiết kế cùng khả năng xử lý tinh tế và hệ thống phanh tuyệt vời.

California được giới thiệu vào năm 1971, chưa bao giờ đạt được sự hấp dẫn cần thiết với người dân Mỹ đồng thời sản xuất cũng bị thu nhỏ lại sau khi Piaggo mua lại Guzzi vào năm 2004.

Dưới đôi cánh của Piaggio, Guzzi đã tái thiết kế sản phẩm cho năm 2013, cung cấp cho nó động cơ European V-Twin 1380 cc lớn nhất từ trước đến nay. Hệ thống kiểm soát hành trình, ABS, các chế độ chuyển đổi lái và kiểm soát lực kéo cũng được bổ sung mới. Kết quả là một gói hoàn hảo mang tên California 1400 dự kiến sẽ được tung ra các đại lý vào mùa xuân năm nay với hai phiên bản: thể thao và tiêu chuẩn. Ngoài ra, California 1400 cũng sẽ sở hữu một phiên bản đặc biệt.

8+9. MV Agusta Rivale 800/Brutale 800

Ducati không phải hãng xe Ý duy nhất tung ra hai mô hình sử dụng cùng một động cơ. Không chịu thua kém, cả Rivale 800 và Brutale 800 của MV Agusta đều đang tìm kiếm cơ hội để vượt lên trên người đồng hương đến từ Bologna với trang bị phiên bản cải tiến của Triple 675cc xuất hiện trên F3 nhưng có dung tích lên đến 800cc. Với hình dáng và sự hấp dẫn nội tại Triple mang đến, chiếc xe chắc chắn sẽ là một công cụ đường phố tuyệt vời.


MV Agusta Rivale 800  2013

Mặc dù nền tảng Brutale không mới nhưng việc bổ sung động cơ 800 cc cùng gói điện tử đi kèm sẽ đặt mối đe dọa nghiêm trọng cho các gương mặt của danh sách này.


MV Agusta Brutale 2013

Bên cạnh đó, với một vị trí lái cao, phanh Brembo, khung gầm mỏng và công suất 125 mã lực, không khó để tưởng tượng tại sao Rivale lại là một trong những chiếc xe được đồn đoán nhiều nhất trong năm 2013.

10. Triumph Daytona 675/R

"Chiếc xe thể thao 3 xi-lanh tốt nhất trên thị trường thậm chí còn tốt hơn trong năm 2013" đích thị là những gì mà mọi người vẫn râm ran xung quanh Triumph Daytona 675R.

Điểm nhấn chính là động cơ mới cùng khung gầm mới, hệ thống treo được cập nhật và thay đổi về ống xả giúp tạo ra một cỗ máy xử lý tuyệt vời.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm