21:55  | 

Audi lập kỉ lục doanh số tại Trung Quốc

Audi đã thiết lập một kỷ lục doanh số tại thị trường Trung Quốc trong năm 2012 với hơn 400 nghìn chiếc được bán tại Trung Quốc và Hồng Công.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hãng xe hơi đến từ nước Đức chạm tới mốc này. Con số trên cũng đánh dấu mức tăng 29.6% so với năm 2011. “Năm 2012, chúng tôi tiếp tục câu chuyện thành công tại thị trường lớn nhất của mình”, Luca de Meo, thành viên ban tiếp thị và bán hàng của công ty cho biết. “Với thành tích này, chúng tôi sẽ nới rộng khoảnh cách với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tăng cường hơn nữa vị thế dẫn đầu trong phân khúc cao cấp tại Trung Quốc”.

Trung Quốc nắm giữ vị trí trọng điểm trong bản đồ quyền lực Audi

Trong số tất cả các mô hình được bán ra, số lượng xe sản xuất tại thị trường nội địa chiếm hơn 3/4, bao gồm SUV Q5, sedan A6L, A4. Các dòng SUV Q7, sedan cao cấp A8, S8 và mô hình mới SUV Q3 được nhập khẩu từ châu Âu.

Audi cũng ghi nhận năm 2012 với mạng lưới đại lý được mở rộng, từ 60 lên 290 đại lý ở hơn 130 thành phố trên khắp đất nước.

Năm 2013 sẽ là năm Audi tổ chức sự kiện “25 năm Audi tại Trung Quốc” cùng đối tác liên doanh FAW. Các dự án ra mắt sản phẩm cũng đã được lên kế hoạch, trong đó bao gồm Audi Q3 được sản xuất trong nước. Cuối năm, việc sản xuất sẽ bắt đầu ở nhà máy mới tại Phật Sơn, miền nam Trung Quốc.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm