09:33  | 

Bentley chối từ động cơ diesel, chào đón plug-in hybrid

Bị bắt buộc tuân thủ các quy định ngày càng ngặt nghèo tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, Bentley đang tìm cách giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải CO2 trên các mô hình của hãng.

Sau khi giảm kích cỡ các động cơ, giám đốc điều hành  Wolfgang Schreiber đã thừa nhận rằng hãng này sẽ ra mắt một mô hình plug-in hybrid đầu tiên trong tương lai gần.

Theo như lời giải thích của Schreiber, mặc dù bất lợi về trọng lượng nhưng hệ thống truyền động hybrid là tốt nhất bởi vì nó cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với một hệ thống diesel tương ứng và nó có thể được bán trong những thị trường khan hiếm nguyên liệu từ dầu mỏ.

Một mô hình xe "xanh" gắn mác Bentley sẽ sớm được ra mắt.

Vị giám đốc điều hành cho biết chiếc hybrid Bentley xăng- điện sẽ mất ít nhất ba năm để xuất hiện trên thị trường nhưng ông này không tiết lộ mô hình nào sẽ tiên phong sử dụng công nghệ tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, nhiều lời đồn đoán đã chỉ ra các ứng cử viên có khả năng nhất là Continental Flying Spur 4 cửa và mô hình SUV sắp ra mắt.

“Thành thật mà nói, diesel không thực sự là một ưu tiên đối với chúng tôi. Các thị trường chính của chúng tôi như Trung Quốc, Mỹ và Trung Đông không quan tâm đến động cơ diesel”, Schreiber phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Auto Express, Anh quốc. “Nó chỉ thực sự phổ biến ở châu Âu nhưng không phải là toàn bộ khu vực này”.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm