11:18  | 

Điểm mặt anh tài tại triển lãm Detroit trước giờ G

Triển lãm ô tô Detroit năm nay gây ấn tượng với chủ đề “xanh” và nhiều anh tài xuất hiện. Hãy cùng Autodaily điểm mặt các nhân vật chính tại triển lãm Detroit sẽ diễn ra vào cuối tuần này. 

Điểm mặt các sản phẩm cao cấp

Vầng hào quang sang trọng tràn ngập trên nhiều mô hình mới của triển lãm khi các hãng ô tô từ Đông sang Tầy, từ sân nhà đến sân khách đều cố gắng mang nhiều hơn nữa các khách hàng giàu có đến với showroom. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan, coupe hay crossover, không thiếu các nguồn cung cao cấp cho bạn lựa chọn.

Sân nhà

Người bạn đồng hành quen thuộc không thể thiếu với sang trọng đương nhiên là hiệu suất. General Motors đã rất biết cách tận dụng lợi thế sân nhà để “khoe” cả hai đặc điểm trên thương hiệu vốn nhận được nhiều lời tán dương từ lâu - Chevrolet Corvette 2014 tái thiết kế.

Công tác chuẩn bị cho gian hàng của Chevrolet

Corvette đã phải chờ đợi rất lâu để tạo ra những ồn ào đáng kể trước triển lãm. Phiên bản cuối cùng của “chiếc xe thể thaonước Mỹ” chỉ là thế hệ thứ 7 trong sáu thập kỷ qua và lần ra mắt chính thức được dự kiến vào tối chủ nhật. Chiếc xe sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào cuối mùa hè tại mức giá ngang bằng với Corvette 2013, bắt đầu từ 50.595 USD.

Sân khách

Bộ ba mô hình hiệu suất đắt tiền đến từ châu Âu, tất cả đều có giá trên 100 nghìn USD được nhắm vào thị trường Mỹ trong năm tới cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm lần này.

Dần đầu là  Maserati Quattroporte 2014 tái thiết kế mà Fiat SpA hy vọng sẽ làm sống lại thương hiệu Maserati khi nó đến Mỹ vào mùa hè. Quattroporte mới chia sẻ kiến trúc khung gầm cơ bản với Chrysler 300 và trang bị động cơ V8 tăng áp kép 523 mã lực.

Cũng được ra mắt lần này là BMW M6 Gran Coupe 2012 mạnh mẽ - chiếc xe thể thao 4 cửa với động cơ V8 tăng áp kép 560 mã lực sẽ tới các đại lý vào mùa hè năm nay.

Chiếc xe còn lại là thương hiệu đến từ Anh Quốc nhưng thuộc sở hữu của người Đức – chiếc xe mui trần Bentley Continental GT Speed. Volkswagen AG cho biết sản phẩm này sẽ được bán vào mùa hè và đây chính là chiếc xe mui trần chạy nhanh nhất thế giới nhờ động cơ 12 xy lanh 616 mã lực với tốc độ tối đa lên đến 323 km/h.

Phong phú và "tốc độ"

Từ Nhật Bản, Honda Motor sẽ mang đến phiên bản ý tưởng mới nhất của chiếc xe thể thao Acura NSX 2016 nhằm thiết lập lại vị trí như một trong các hệ thống truyền động hybrid hiệu suất lớn nhất thế giới.

NSX tương lai sẽ đi vào sản xuất trong hai năm tới, là chiếc xe hai chỗ ngồi trang bị hệ thống truyền động bốn bánh đi kèm động cơ xăng đặt giữa V6 có thể sản sinh công suất tổng hợp 500 mã lực.

Đối với các khách hàng giàu có quan tâm đến hình ảnh và dáng vẻ nhiều hơn khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa, một chiếc coupe thể thao cỡ trung và 3 mô hình sedan thể thao tái thiết kế được trưng bày tại Detroit trong năm nay sẽ đáng để chú ý.

Chúng bao gồm mô hình ý tưởng BMW Coupe 4 series lấy cảm hứng từ chiếc xe 3 Series hai cửa, Lexus IS thế hệ mới nhất của Toyota – chiếc xe đối đầu với 3 Series, Nissan Infiniti Q50 thay thế cho G series vào cuối năm nay và Hyundai HCD 14 – được xem như sedan Genesis thế hệ tiếp theo.

Những người đến triển lãm cũng được chiêm ngưỡng Mercedes-Benz E-class nâng cấp nhưng công ty này chỉ cung cấp riêng cho các nhà báo thông tin về sedan mới CLA 2012 - chiếc xe sẽ là trung tâm trong chương trình quảng cáo Super Bowl TV vào đầu tháng Hai của hãng xe này.

Audi SQ5

Sự đa dạng cũng tràn ngập phân khúc crossover, nơi Audi sẽ công bố SQ5, Lincoln hy vọng khơi dậy sự hứng thú với MKC 2014 và Chrysler Jeep sẽ trưng bày Grand Cherokee 2014.

Những anh tài khác

Chiếc xe hybrid cao cấp đầu tiên của GM – Cadillac ELR 2014 sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm lần này – một năm trước khi bán ra thị trường với giá trên 60 nghìn USD.

Ngoài ra, khách đến tham quan còn được chứng kiến một loạt sản phẩm chủ đạo khoe dáng tại Detroit trong năm 2013 như Murano crossover 2014, SUV ý tưởng Honda Urban, Fiat 500L.

Toyota cũng sẽ mang đến triển lãm lần này Corolla 2014 tái thiết kế và Furia ý tưởng. Nissan hé lộ gia đình Versa với thành viên hatchback Versa Note.

Xe tải vẫn là trụ cột của thị trường Mỹ, bằng chứng là việc xuất hiện trước công chúng của 2014 Chevrolet Silverado và GMC Sierra và sản phẩm bán tải Ford F150.

Ngọc Điệp (TTTĐ) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm