21:43  | 

Giá xăng dầu sẽ tăng trong năm nay

Các nhà phân tích khuyến cáo rằng giá xăng dầu có thể tăng cao một lần nữa trong năm nay. Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ tác động không nhỏ đến ngành công nghiệp ôtô.

Một trong những nguyên nhân chính khiến giá nhiên liệu tăng cao là do việc giảm giá trị của đồng USD. Hiện nay, người Mỹ phải trả trung bình 0.863 USD cho mỗi lít xăng không pha chì, giảm từ 0.9USD/l trong năm ngoái theo thông tin từ GasBuddy.com. Tuy nhiên người đại diện trang web này cho biết họ không tự tin rằng giá nhiên liệu sẽ tiếp tục giảm.

Trước mùa hè, GasBuddy.com hi vọng  giá xăng sẽ dao động trong khoảng  0.95-0.98 USD/l  sau khi đạt đỉnh 1.06 USD/l vào tháng 4. Mức giá cao nhất sẽ tại những nơi như Los Angeles và mức giá thấp nhất là tại Houston.

Xăng dầu - "người bạn" đồng hành của ô tô

Ngoài nguyên nhân do giá trị đồng USD thì mối quan tâm về xuất khẩu nhiên liệu cũng như sự biến động của một số cơ sở chế biến dầu thô dọc theo bờ biển vùng Vịnh và vùng ven biển phía Đông cũng là các tác nhân ảnh hưởng đến giá nhiên liệu tại Mỹ.

Xăng dầu là hàng hóa bổ sung cho ngành công nghiệp ô tô, cho nên  biến động giá cả của mặt hàng này có tác động không nhỏ đến doanh số bán hàng của các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới. Nhất là trong trường hợp suy giảm kinh tế như hiện nay, nếu chi phí để vận hành một chiếc xe riêng quá lớn, nhiều người sẽ cân nhắc sử dụng phương tiện công cộng.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm