10:25  | 

"Hàng hiếm" Harley-Davidson FatBoy Lo cập bến Sài Gòn

Với số lượng có hạn chỉ 1750 chiếc trên toàn cầu thế nhưng ngay từ đầu năm 2013, FatBoy Lo phiên bản kỷ niệm 110 năm của Harley-Davidson đã về đến Sài Thành, đem đến “sức nóng” cho thị trường mô tô nơi đây.

>> Honda Bros 650 “phiên bản rồng” đầu tiên tại Sài Gòn

Thương hiệu Harley-Davidson đã quá nổi tiếng với giới chơi xe nhất là những ai yêu thích mô tô tốc độ hay mô tô đường trường. Sau đúng 110 năm thành lập và phát triển, H-D đã để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng nhiều người với các dòng xe trứ danh như: Softail, CVO, Touring, Sportster, Dyna, V-Rod.

FatBoy Lo xuất hiện tại Sài Gòn là chiếc thứ 1131/1750 chiếc được xuất xưởng

Trong lần kỷ niệm sinh nhật thứ 110 của mình, H-D đã chọn ra một một số sản phẩm tiêu biểu trong các dòng kể trên để ghi dấu một chặng đường bằng các phiên bản đặc biệt (110th Anniversay Edition). Và “gã béo” FatBoy Lo đã có vinh dự đại điện cho dòng Softail làm “quà sinh nhật” hãng mẹ H-D cùng với các chiếc Touring Road King, Sportster XL1200 Custom, CVO Ultra Classic Glide Electra, Dyna Super Glide Custom, Heritage Softail Classic,...

Tuy thiết kế của chiếc FatBoy Lo xuất hiện tại Sài Gòn này không khác gì các phiên bản trước nhưng không vì thế mà nó mất đi sức hút cần thiết của riêng mình. Ấn tượng đầu tiên mà FatBoy Lo đem đến đó chính là màu sắc và thiết kế ngoại thất của nó. Với màu ghi đồng cổ điển kết hợp với màu đen truyền thống và màu trắng của chi tiết đã đem đến nét độc đáo, sự lịch lãm và tính sang trọng cho “gã béo” này.

FatBoy Lo phiên bản đặc biệt này là một trong những dấu ấn của H-D trong 110 năm qua

Rất nhiều thay đổi ngoại thất của xe đã được nhà sản xuất hướng đến. Trừ đi tiêu chí mập mạp, hầm hố và mạnh mẽ thì FatBoy Lo phiên bản 110 năm này còn có thêm tính sang trọng và ấn tượng mạnh về thiết kế logo. Tất cả các logo đã được hãng thay đổi khá chi tiết, với việc thay đổi logo truyền thống bằng logo hình cánh chim chứa hình elip bên trong có Logo hãng và bên trên chạy dãy số “1903-2013 110th” thì H-D đã tạo dấu ấn riêng biệt cho phiên bản 110 năm này. Đây chính là nguyên nhân vì sao mà các phiên bản sinh nhật đều được nhiều người ưa chuộng và săn đuổi, FatBoy Lo là một trong số đó.

Hệ thống phanh thông minh lần đầu được áp dụng

Trên lốc máy có một vòng tròn vàng không ghi thông số 103 cubic như trước mà thay bằng dòng chữ chạy vòng quanh “Great Motorcycles – One Hundred Ten Year”. Đây chính là lời khẳng định sức mạnh của H-D và cũng là lời tri ân mà hãng xe Mỹ này gửi đến khách hàng trên toàn thế giới đã tin dùng sản phẩm của họ.

Một điểm khá nổi bật của “gã béo” xuất hiện tài Sài Gòn chính là việc nó được trang bị thêm hệ thống ABS + Smart Security (hệ thống cảm biến an toàn thông minh cùng với chống bó cứng phanh) mà trước đó các phiên bản khác chỉ được gắn ABS thôi. Bình xăng tuy có thay đổi màu sắc bên ngoài nhờ sự kết hợp màu ghi đồng và màu đen truyền thống nhưng sức chứa bên trong vẫn giữ nguyên 19 lít.

Đèn xe đơn giản trở thành đặc sản riêng của FatBoy Lo

Về phần động cơ thì H-D vẫn gắn “trái tim” Twin Cam 103 cubic (1690cc), làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử ESPFI cùng hộp số tự động 6 cấp và khởi động bằng điện. Về phần kích thước thì “gã béo” vẫn mập như trước với chiều dài cơ sở 1638mm, chiều rộng xe 990mm, chiều dài 2395mm, chiều cao 1095mm còn chiều cao yên xe trước là 616mm còn yên sau là 670mm.

Mâm xe sử dụng của H-D còn lốp xe thì của Dunlop với kích thước D408F 140/75R17 67V cho bánh trước và D407 200/55R17 78V của bánh sau. Hệ thống phanh ABS với 4 piston cho bánh trước và 2 piston cho bánh sau vẫn được trang bị như trước. Mức tiêu thụ năng lượng vẫn giữ mức cũ với 5,6 lít/100km.

Hộp số 6 cấp nổi bật được in thành chữ ở phiên bản đặc biệt này

Chỉ với 1750 chiếc được H-D cam kết sản xuất vì thế dễ hiểu vì sao FatBoy Lo phiên bản kỷ niệm 100 năm lại “hot” như vậy. Hẳn nhiều thành viên trong hội Harley-Davidson Owner Group của Sài Gòn hay Hà Nội sẽ đứng ngồi không yên khi có một “món quà” sinh nhật Harley lạc về Việt Nam như thế, và họ sẽ tìm nhiều cách để sở hữu phần quà này cho riêng mình. FatBoy Lo có giá bán 850 triệu đồng khi về đến Việt Nam.

Huỳnh Thiện (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm