23:59  | 

Hyundai - Kia dự đoán mức tăng trưởng chậm trong năm mới

Sau khi đạt được mức phát triển chưa từng có trong vài năm qua, Hyundai Motor cho biết tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm 2013 sẽ ở mức thấp nhất trong 7 năm qua.

Nguyên nhân của tuyên bố thiếu lạc quan trên là do thị trường xe hơi toàn cầu vẫn chưa hồi phục và đồng Won mạnh ảnh hưởng đến xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Hyundai đã không phải hứng chịu bất cứ tin tức xấu nào kể từ năm 2006 khi doanh số bán hàng của hãng giảm 1.2%. Sau đó, hãng ô tô Hàn Quốc bước sang thời khì hưng thịnh phát triển sản phẩm mới mạnh mẽ mà thực sự bùng nổ khi xâm nhập sâu rộng vào thị trường Mỹ năm 2008.

Bộ đôi Hàn Quốc sẽ có một năm đầy chông gai

Mặc dù Hyundai tiếp tục phát triển tại đây nhưng tổng doanh số bán hàng của hãng không đạt được mức tương tự. Và ở châu Âu, nơi mà khủng hoảng tài chính dường như đang trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày, Hyundai thừa nhận rằng họ đang có nhiều mối lo.

“Năm 2013 sẽ là một năm vô cùng khó khăn khi khủng hoảng châu Âu đang diễn ra và kinh tế toàn cầu chậm lại ảnh hưởng đến thị trường trong nước và quốc tế”, Chủ tịch Hyundai Chung Mong Koo cho biết sáng thứ tư theo giờ địa phương trong một cuộc họp với nhân viên tại Seoul.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn lạc quan về Hyundai và Kia hơn so với nhiều hãng sản xuất ô tô khác. Các thương hiệu Hàn Quốc có thể sẽ còn tiếp tục giành được thị phần tại châu Âu và sự tăng trưởng của họ sẽ vẫn tương đối mạnh tại Trung Quốc. Trên toàn cầu, các chuyên gia cho rằng mức tăng trưởng 4.1% của Hyundai là vượt khá xa so với mức trung bình 3.6% của ngành công nghiệp này.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Tags: HyundaiKia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm